TIN TỨC » Kiến thức

Các cô gái sống trong khách sạn, cố gắng đừng sử dụng thứ này, sẽ rất xấu hổ nếu bị quầy lễ tân báo cáo khi trả phòng

Thứ tư, 03/05/2023 18:17

Những đêm cư trú tại khách sạn luôn mang đến cảm giác thích thú, nhưng thực ra, có rất nhiều điều bí mật tại nơi sang trọng này bạn nên biết rõ trước khi bắt đầu bất cứ chuyến du lịch nào nhé.

Nhắc đến khách sạn, trong suy nghĩ của bất kì ai, đó cũng sẽ là nơi sạch sẽ, đẹp đẽ, bởi nó được các nhân viên dọn dẹp liên tục. Tuy nhiên, các dì dọn phòng trong khách sạn chia sẻ rằng khi sống trong khách sạn nên cố gắng không sử dụng những thứ này, nếu bị lễ tân thống báo khi trả phòng thì rất xấu hổ.

Tất nhiên, điều đầu tiên cần làm khi bạn ở trong khách sạn là thay giày dép ra và đi dép lê do khách sạn chuẩn bị để thư giãn đôi chân. Nhiều khách sạn có xếp hạng sao thấp hơn thì tùy tiện hơn, dép chuẩn bị sẵn thường không được giặt sạch, sau khi đợt khách cuối cùng đi qua, nhân viên dọn phòng chỉ đơn giản là lau và phủi bụi, thậm chí có những cô dọn vệ sinh còn bỏ qua bước lau dọn. Trường hợp khách trước có mùi hôi chân thì người sau vào phòng sẽ rất khó chịu.

Tiếp theo là hầu hết mọi người thường sử dụng khăn tắm của khách sạn, ít ai mang theo khăn tắm khi đi du lịch. Khăn tắm của khách sạn trông trắng tinh, có mùi thơm nên nhiều người hài lòng. Tuy nhiên, một số nhân viên dọn vệ sinh lại cố tình tiết kiệm, dùng khăn tắm khách sạn làm “giẻ lau”, dùng để lau cửa sổ, bàn, lau kính, kinh tởm hơn, khăn này còn được dùng để lau toilet, sau khi lau toilet bằng khăn, chiếc khăn sẽ được giặt bằng thuốc tẩy, xịt nước hoa và nó lại trở thành một chiếc khăn mới tinh.

Khi nhận phòng khách sạn, bạn nên tự mang cốc hoặc mua nước khoáng, tại sao lại như vậy? Trên thực tế, hầu hết cốc của khách sạn sau khi được sử dụng, người dọn dẹp chỉ đơn giản là tráng qua nước, không được rửa một cách sạch sẽ. Vị khách tiếp theo lại uống ly nước này, khả năng mắc bệnh rất cao.

Nhưng bạn nên đặc biệt chú ý điều sau, đặc biệt là những cặp đôi, cố gắng không sử dụng thứ này. Tức là trên đầu giường mỗi phòng khách sạn sẽ có một hoặc hai gói bao cao su, nhiều người lần đầu tiên sử dụng không nhận ra những thứ nhỏ nhặt này, cứ tưởng là quà của khách sạn. Thực tế hoàn toàn không phải vậy, nhiều khách sạn sẽ tính thêm tiền thứ này vào tiền phòng.

Tuy nhiên, nhiều người không biết và cố tình không thanh toán khi trả phòng và thậm chí cãi nhau, động tay động chân với lễ tân. Nếu điều này xảy ra, lễ tân hoàn toàn có thể báo cáo tới cơ quan chức năng rằng bạn đã sử dụng bao cao su mà giờ lại không trả tiền phòng, còn gây rối. Thực sự nếu xảy ra tình huống này thì rất xấu hổ, vì vậy, cố gắng không sử dụng những thứ này trong khách sạn, mang theo của riêng bạn sẽ thuận tiện hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)