TIN TỨC » Kiến thức

Các cụ nói trồng cây dâu là rước vận xui về nhà nhưng đeo vòng dâu để trừ tà, tại sao?

Thứ năm, 30/11/2023 14:25

Nhiều gia đình đeo vòng dâu cho em bé mới sinh với mong muốn bé sẽ bình an, khỏe mạnh, tránh nguồn năng lượng xấu.

Cây dâu tằm tạo ra những quả mọng có hương vị được ưa chuộng trên khắp thế giới và thường được coi là siêu thực phẩm do chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và những hợp chất thực vật mạnh mẽ. Lá dâu tằm cũng là vị thuốc thường được dùng trong dân gian Việt Nam.

Cây dâu tằm được cho là mang âm khí rất mạnh.

Người xưa quan niệm, cây dâu trong tiếng Hán có âm đọc là tang, đồng âm với tiếng Việt là tang tóc chết chóc. Cây dâu được cho là mang âm khí rất mạnh. Do đó theo quan niệm phong thủy nhà ở thì những cái gì mang ý nghĩa xui rủi mang năng lượng âm thì không đặt trước nhà. Phía trước nhà là nơi đón thần tài phải sáng sủa, tạo không khí dương thịnh giúp gia chủ thịnh vượng an toàn, làm ăn phát đạt. Trồng cây dâu phía trước nhà gợi cảm giác tang tóc, u buồn, chưa vào nhà đã thấy điềm không lành. Vì vậy cây dâu tằm được người xưa khuyên không trồng trước nhà.

Vòng dâu trừ tà bởi gỗ dâu được cho là âm khí mạnh nhất trong các loại âm khí. Thế nên khi tà ma quỷ đạo chích thấy vòng dâu gỗ dâu thì sẽ sợ hãi, nghĩa là một thế lực âm mạnh hơn (từ cây dâu) sẽ trừ khử được thế lực âm yếu hơn (tà mà, đạo trích, ám quỷ). Bởi thế đeo vòng dâu sẽ giúp trừ ta ma.

Cây dâu tránh trồng trước nhà nhưng có thể trồng sau nhà để trừ tà ma. Phía trước có những vật dương mạnh để trợ gia chủ phát tài nên ta ma cũng không dám đi lối trước. Vậy nên tà ma sẽ đi lối sau. Và khi trồng cây dâu phía sau nhà, với sức mạnh cực âm của cây dâu sẽ khiến cho ma quỷ nhìn thấy sợ hãi, cho rằng trong nhà đang có thể lực âm cực mạnh nên sẽ sợ hãi không dám vào.

Chính vì thế nói cây dâu là "cây âm" mang ý nghĩa âm trồng trước nhà sẽ xúi quẩy, mang vận xui, báo điềm xấu, nhưng lại đeo vòng dâu trừ tà, giải xui là không hề mâu thuẫn gì.

Vì thế nhiều người đeo vòng gỗ dâu cho trẻ nhỏ, người già người lớn, đặt vòng gỗ dâu ở gối giường nếu ngủ hay mơ. Trong nhà có sản phụ mới sinh có thể treo vòng lá dâu tằm ở cửa để tránh xui quẩy tà ma.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới