TIN TỨC » Kiến thức

Các loại hoa đều có chung 5 'nguyên tắc vàng' khi chăm bón, làm đúng hoa nở bung hết cỡ, làm sai hoa rụng sạch

Thứ năm, 15/06/2023 06:13

Chỉ cần làm đúng 5 nguyên tắc này, hoa trong vườn nhà bạn sẽ nở đẹp hết cỡ.

Cây thiếu ánh sáng, nụ sẽ rụng hết

Hầu hết các cây trồng ở nơi có ánh sáng sẽ nở hoa và ngược lại. Bởi có ánh sáng thì rễ cây mới phát triển khỏe mạnh, nụ phân hóa bình thường. Vì vậy, khi mua hoa về, bạn nên chọn nơi có nhiều ánh sáng để cây không còi cọc và nụ hoa nhiều hơn.

Những cây thích ánh sáng như hoa hồng, hoa giấy... bạn nên đặt ở sân vườn, ban công nơi nhiều ánh sáng. Cây hoa thích râm mát thì bạn nên phơi hoa 3-4 tiếng mỗi ngày.

Cây cần có ánh sáng mới ra nụ, ra hoa đẹp.

Không bón phân, hoa sẽ không nở

Phân bón là điều kiện quan trọng để cây phát triển và hoa nở nhiều. Vì vậy nếu không bón phân, cây sẽ thiếu dinh dưỡng, còi cọc và không thể ra nụ.

Khi cây đang ra nụ, bạn nên chăm bón phân. Thời điểm này, chỉ cần bón phân lân, Kali Dihydrophotphat. Cứ nửa tháng, bạn bón phân 1 lần, cây sẽ ra hoa liên tục và nở to đẹp.

Không tưới nước, cây chết, hoa rụng

Cũng như phân bón, nước là thứ cần thiết cho cây phát triển. Nếu bạn không tưới nước, đất khô sẽ làm cho rễ tổn thương không thể hút chất dinh dưỡng dẫn đến nụ hoa héo úa và thậm chí rụng nụ. Bạn nên nhớ thực vật không thể thiếu nước. Chính vì vậy, khi thấy đất khô, bạn nên tưới đẫm nước cho cây phát triển.

Cây đang ra hoa tuyệt đối không thay chậu

Nhiều người khuyên rằng khi mua cây hoa ở chợ về nên thay đất và chậu ngay. Tuy nhiên, có một lưu ý rằng nếu thấy chậu cây đang ra hoa thì bạn đừng nên thay chậu vội. Sau 15 ngày đến 1 tháng, khi hoa bắt đầu héo tàn, cây đã quen với môi trường mới thì bạn hãy thay chậu, thay đất.

Khi hoa sắp nở, đừng chuyển cây qua môi trường khác

Khi thấy cây sắp nở hoa, nhiều người muốn di chuyển chậu qua nơi khác để tiện cho việc ngắm nhìn. Tuy nhiên, việc di chuyển khi cây sắp nở hoa và đang nở là làm hại cây. Nếu đang ở môi trường sáng mà bạn chuyển cây vào bóng râm, cây sẽ dễ bị rụng nụ.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới