TIN TỨC » Kiến thức

Các loại trái cây khác nhau có ý nghĩa khác nhau, nên mua loại trái cây nào trong dịp Tết Nguyên Đán?

Thứ ba, 16/01/2024 06:13

Trong số hàng hóa ngày Tết không thể thiếu trái cây. Nhưng ở những nơi khác nhau, trái cây cũng có những ý nghĩa khác nhau, và những loại trái cây chuẩn bị đón Tết ở những nơi khác nhau cũng sẽ có phần khác nhau.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn ý nghĩa của 7 loại trái cây, mời các bạn theo dõi để tìm hiểu thêm.

1. Hồng

Ý nghĩa của quả hồng rất tốt, nó tượng trưng cho “mọi việc suôn sẻ”. Nếu không thích ăn hồng, bạn cũng có thể mua một ít và giữ ở nhà như một điềm tốt.

2. Táo

Không cần phải nói, táo là loại trái cây rất phổ biến và được bán quanh năm trên khắp cả nước, có thời hạn sử dụng lâu dài và mang ý nghĩa rất tốt đẹp, tượng trưng cho “hòa bình, an toàn”. Trong dịp Tết Nguyên đán, hãy đặt một đĩa táo thắp hương ở nhà hoặc để bày ăn chào đón khách.

3. Cam

Trong năm mới, mọi người đều hy vọng mọi điều ước của mình sẽ thành hiện thực nên việc mua một ít cam mang về nhà ăn Tết cũng là điều rất ý nghĩa. Nó có nghĩa là “mọi điều ước của bạn sẽ thành hiện thực” trong năm mới. Cam không đắt, hương vị rất ngon và tương đối giàu chất dinh dưỡng, nói chung, cam hái vào mỗi mùa đông đều tương đối tươi nên chúng ta có thể mua một ít cam mang về nhà đón Tết cũng là điều tốt.

4. Xoài

Xoài phổ biến hơn ở miền Nam và nó tượng trưng cho một "tương lai tươi sáng". Xoài sau khi cắt ra có phần thịt vàng óng trông rất bắt mắt. Nếu bạn ở miền Bắc thì sẽ mua ở các siêu thị lớn hơn. Những người yêu thích xoài đặc biệt thích mùi xoài, nên mua một ít và để ở nhà trong dịp Tết Nguyên đán.

5. Thanh long

Bạn có thể mua thanh long tươi vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Vì toàn thân nó có màu đỏ nên mang ý nghĩa rất tốt lành, tượng trưng cho cuộc sống trong năm tới sẽ “thịnh vượng”. Loại quả này có hương vị độc đáo và kết cấu rất tinh tế, ăn một chút cũng rất tốt cho cơ thể. Trong dịp Tết Nguyên đán, bạn cũng nên mua một ít và giữ ở nhà để tự ăn hoặc chiêu đãi bạn bè.

6. Bưởi

Bưởi có thể được mua ở các siêu thị, dù ở miền Nam hay miền Bắc, loại quả này tương đối phổ biến và ý nghĩa của nó cũng rất tốt, Bưởi có nghĩa là “Chúc sức khỏe”. Vì bưởi có cách phát âm giống với “bạn” nên ở một số nơi nó còn có nghĩa là “đầy đủ hàng năm”.

7. Mía

Cây mía tương đối phổ biến ở miền Nam, có thể dùng làm loại trái cây để thỏa mãn cơn thèm ăn, và vì hình dáng của nó có nhiều đốt nên còn mang ý nghĩa “ngày càng cao”, cũng là ý nghĩa tốt lành trong ngày Tết.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới