TIN TỨC » Kiến thức

Các phi tần thời xưa ngày ngày ăn sơn hào hải vị, vì sao vẫn bị bệnh? Lý do rất đơn giản

Thứ hai, 20/02/2023 21:56

Sống trong nhung lụa, ăn uống toàn cao lương mỹ vị, tuy nhiên không ít phi tần Trung Hoa xưa luôn có thể trạng rất yếu và không phải lúc nào cũng khỏe mạnh, sống lâu.

Rất nhiều người cho rằng các nữ nhân trẻ đẹp trong hậu cung của Hoàng đế luôn có cuộc sống như tiên, không cần lo cơm áo gạo tiền, mỗi ngày chỉ cần ăn mặc lộng lẫy và trang điểm đẹp đẽ là được. Mục tiêu trước mắt chỉ là làm những gì khiến Hoàng đế vui vẻ, sinh hạ con đàn cháu đống cho Hoàng đế.

(Ảnh minh họa)

Nhưng dù sống trong nhung lụa như thế thì vẫn có người mắc bệnh nặng, thậm chí nặng đến mức tử vong. Vậy thì vì nguyên nhân gì mà thân thể của họ lại yếu ớt như thế? Câu trả lời thật sự rất đơn giản.

Nguyên nhân thứ nhất là do tâm trạng xấu

(Ảnh minh họa)

Những hoàng hậu và phi tần này mặc dù hàng ngày đều sống trong nhung nhụa, ăn những món sơn hào hải vị nhưng dương như họ chưa bao giờ thực sự vui vẻ bởi việc hầu hạ hoàng thượng chưa bao giờ là việc dễ dàng.

Trong hậu cung có hàng ngàn mỹ nữ, những phi tần này rất ít khi được tận mắt thấy hoàng thượng, vì vậy không thể đoán ra được hoàng thượng đang nghĩ gì. Có phi tần một tháng, một năm cũng không được hoàng thượng sủng ái, khiến họ luôn có những suy nghĩ tiêu cực trong đầu, không biết rằng mình đã phạm phải sai lầm nào đó không mà không được hoàng thượng đoái hoài đến.

(Ảnh minh họa)

Đến khi đột nhiên được gọi đến tên để hầu hạ hoàng thường thì lại có cảm xúc bồn chồn, lo lắng về cử chỉ, hành động, lời nói… cứ tiếp tục như vậy trong thời gian dài chắc chắn sẽ gây ra một số tổn thương tâm lý cho bản thân dẫn đến mắc bệnh.

Thứ hai, lúc nào cũng phải đề phòng xung quanh

Trong lịch sử Trung Quốc, rất nhiều phụ nữ dùng thủ đoạn tàn ác để được thăng tiến, nên ở địa vị cao thường đồng nghĩa với việc tay họ nhuốm máu vô số người, gánh tội ác không dứt. Trong lòng luôn bồn chồn, thân bất an làm sao có thể thanh thản?

(Ảnh minh họa)

Các phi tần trong hậu cung mỗi ngày ngoài việc cố gắng giành được sự sủng ái của hoàng đế, họ còn phải lo lắng sự ghen ghét của các phi tần khác sẽ hãm hại mình, người thân gia đình mình.

(Ảnh minh họa)

Người không được sủng ái thì suốt ngày nghĩ làm sao để hoàng đế thích mình, luôn lo lắng và so sánh với người khác, suốt ngày sống như vậy, đây hoàn toàn không phải là cuộc sống của người bình thường, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Tất nhiên, những lo lắng này không phải không có lý do, nếu hoàng đế phát hiện ra phi tần nào phạm sai lầm, liền sẽ tống bọn họ vào lãnh cung. Cuộc sống trong lãnh cung quả thực thống khổ, cuộc đời coi như chấm dứt trong những năm tháng cô đơn, lạnh lẽo, không người thân thích bên cạnh.

Cho nên nói chung, những phi tần này tuy mỗi ngày sống một cuộc sống sung túc, nhưng tâm trạng của họ mỗi ngày một sa sút, điều này sẽ gây tổn hại lớn cho thân thể.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)