TIN TỨC » Kiến thức

Các quy tắc nghi thức mà nhiều người quên tuân theo, biến mình thành 'rẻ tiền' mà không biết

Chủ nhật, 07/08/2022 06:19

Cách cư xử tốt của một người có thể được nhìn thấy ngay lập tức. Biết các phép xã giao thích hợp có thể phục vụ chúng ta tốt trong mọi tình huống - ví dụ, tại một cuộc họp thân thiện, trong một cuộc phỏng vấn xin việc hoặc trong một buổi hẹn hò.

Chúng tôi muốn nói với bạn một cách chi tiết về những quy tắc này để bạn luôn cảm thấy đỉnh cao.

Đừng đặt đồ đạc cá nhân của bạn trên bàn Bàn trong nhà hàng hay quán cà phê không phải là nơi để đựng những thứ cá nhân. Kính râm, chìa khóa, điện thoại di động của bạn... chúng nên được lấy ra khỏi mặt bàn. Đặt chúng vào túi của bạn hoặc trên ghế bành phía sau bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nên bỏ kính râm khi ở trong nhà trừ khi bạn có bệnh. Và hãy đảm bảo không biến chúng thành một phụ kiện cho tóc.

Đừng lầm bầm trong khi ăn Khi ở trên bàn ăn, không nên sàm sỡ với đồ dùng , đặc biệt là nếu có thức ăn trên chúng. Những miếng ăn của bạn có thể rơi ra khỏi nĩa hoặc dao và làm bẩn những người ngồi bên cạnh bạn, chưa kể đến nội thất và bản thân bạn.

Ra vào ô tô một cách chính xác Không khó để lên một chiếc xe hơi và bước ra khỏi nó một cách thanh lịch. Kiểm tra ở đây để xem làm thế nào để làm điều đó một cách chính xác. Bàn chân, đầu gối và ngón chân của bạn nên được giữ gần nhau. Hãy nhớ rằng giày của bạn phải song song với mặt đất khi bạn đang đưa chân vào xe.

Đừng múc súp về phía bạn Nếu bạn làm như vậy và có thứ gì đó rơi ra khỏi thìa, nó có thể làm bạn bị ố vàng. Vớt súp ra xa bạn và thức ăn sẽ rơi trở lại bát. Nhẹ nhàng lau đáy thìa ở mép trên của bát để nước nhỏ giọt không đọng lại trong lòng bạn.

Đừng chủ động gọi người phục vụ Để thu hút sự chú ý của người phục vụ, chỉ cần gật đầu hoặc nhấc một vài ngón tay lên. Điều chính là không làm điều đó quá ồn ào và phô trương, như vậy sẽ thu hút thêm sự chú ý của những vị khách khác đến bàn của bạn. Nếu bạn chắc chắn rằng người phục vụ đang phớt lờ bạn, hãy đến gặp người quản lý và chia sẻ những lo lắng của bạn.

Đừng đứng ở lối vào thang máy Ngay cả khi bạn đang vội, đừng vội bước vào thang máy khi nó đến vì bạn có thể cản đường mọi người ra khỏi thang máy. Vì lý do tương tự, đừng đứng đối diện cửa thang máy khi chờ nó đến. Trước khi vào, hãy kiểm tra cabin để đảm bảo còn chỗ.

Ngồi đúng chỗ Tư thế ngồi của bạn rất quan trọng. Bắt chéo chân của bạn ở mắt cá chân và đặt chúng ở một góc nhỏ. Bạn nên hướng các ngón chân và đầu gối của mình tạo thành một đường thẳng. Đảm bảo lưng thẳng và hai vai rộng ra. Cố gắng loại bỏ căng thẳng khỏi cơ thể để trông bạn thư thái hơn.

Không nói chuyện điện thoại trong cuộc họp Khi gặp ai đó, hãy nhớ đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng. Nếu bạn đang chờ một cuộc gọi quan trọng, hãy cảnh báo những người xung quanh, nói nhỏ và ngắn gọn. Chú ý rằng những người xung quanh bạn không bị làm phiền bởi tin nhắn văn bản. Ngoài ra, hãy nhớ rằng việc nói chuyện điện thoại và đặt hàng cùng một lúc là bất lịch sự.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)