TIN TỨC » Kiến thức

Các thiết bị tiêu thụ điện ngay cả khi bạn đã tắt chúng

Thứ sáu, 27/01/2023 16:38

Nhiều người nghĩ rằng các thiết bị điện tử không tiêu thụ năng lượng khi tắt, tuy nhiên, trên thực tế, các thiết bị này vẫn tiếp tục tiêu thụ năng lượng. Đó là lý do tại sao nên rút phích cắm khi đi du lịch hoặc rời khỏi nhà.

Hôm nay mọi người xem trong nhà có những đồ điện này, nó âm thầm ăn trộm điện của các bạn, vì vậy hãy nhớ rút ra sau khi dùng xong nhé!

Với mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, các thiết bị điện trong mỗi gia đình rất đa dạng và số lượng ngày càng nhiều. Nhưng bạn đã hiểu chưa? Bốn thiết bị điện trong nhà này cũng khá hao điện khi cắm lâu, một số thiết bị điện hoạt động lâu ngày không đủ thời gian ngắt điện và nghỉ ngơi dẫn đến thời gian sử dụng rất nhiều. Vậy chúng ta nên vận hành như thế nào để tiết kiệm điện và bảo vệ đồ dùng điện thường xuyên sử dụng thì sao?

Ví dụ, bạn có biết rằng bộ sạc điện thoại tiêu thụ năng lượng ngay cả khi nó không được kết nối với điện thoại? Mặc dù mức tiêu thụ năng lượng không cao nhưng nếu bạn rút bộ sạc ra sau khi sử dụng, những con số trên hóa đơn sẽ tự nói lên điều đó.

Một thiết bị điện tử khác là lò vi sóng. Đây có lẽ là thiết bị tiêu tốn nhiều năng lượng nhất trong gia đình, đặc biệt là khi nó được cắm điện và cửa mở.

Ngoài ra, các thiết bị khác như: ti vi, nồi cơm, điều hòa nhiệt độ, máy tính và máy tính xách tay cũng được xếp vào loại các thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng ngay cả khi chúng đã tắt hoặc để ở chế độ chờ, đặc biệt các thiết bị điện tử có bộ hẹn giờ.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)