TIN TỨC » Kiến thức

Các vết cáu cặn trên kính lau nước mãi không sạch, sử dụng vài thủ thuật nhỏ, vết bẩn sẽ tự bong ra, sạch bóng

Thứ bảy, 01/04/2023 17:14

Nhiều người có thói quen xịt nước để lau kính, tuy nhiên cách này vẫn khiến kính bị bẩn, đặc biệt vết cáu cặn khó ra.

Dù ở nhà đất hay chung cư thì việc sử dụng cửa sổ bằng kính, cửa kính luôn được tận dụng để tạo không gian thoáng mát, tràn ngập ánh sáng. Tuy nhiên, kính nhanh bị bẩn và cáu cặn.

Làm sạch kính không chỉ tốn công sức mà còn là một công việc kỹ thuật, chỉ khi nắm vững một phương pháp tốt thì kính mới có thể được làm sạch một cách hiệu quả.

Có thể sử dụng 1 số nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp để lau kính.

Bia trộn muối

Nếu bạn có một lon bia thừa bạn đừng vội vàng bỏ đi nhé, hãy đổ bia vào bát với lượng vừa phải. Tiếp sau đó cho 1 thìa muối trắng vào khuấy đều. Rồi bạn cho hỗn hợp bia muối vào bình phun sương. Như vậy bạn đã có một loại dung dịch lau kính tự chế, an toàn và tiết kiệm từ nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp.

Kem đánh răng trộn giấm trắng

Bóp kem đánh răng vào 1 cái bát sau đó đổ giấm trắng vào, khuấy đều và sử dụng nó như một dung dịch.

Giấm trắng làm mềm cặn bẩn, kem đánh răng không chỉ làm sạch mà còn chứa thành phần mài mòn giúp kính sạch nhanh chóng. Còn giấm trắng rất dễ bay hơi, có thể làm tăng tốc độ bay hơi của nước trên kính, không để để lại vết.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với trường hợp kính rất bẩn và có những vết bẩn cứng đầu bám trên đó. Để hiệu quả được tốt hơn chúng ta có thể chuẩn bị một đôi tất cũ rồi cho miếng thép vào cọ, có thể nhanh chóng lấy đi các vết bẩn trên kính mà không làm kính bị xước. Tất càng mỏng càng có tác dụng tốt, tốt nhất nên sử dụng tất cũ.

Bia và kem đánh răng

Ngoài việc sử dụng giấm trắng chúng ta cũng có thể sử dụng kết hợp bia và kem đánh răng để dùng hỗn hợp này lau kính.

Hành tây cắt lát

Nhiều người không biết phương pháp này, chúng ta chỉ cần thái hành tây thành từng lát mỏng rồi bôi lên kính, sau đó lau lại bằng nước sạch bạn sẽ thấy vết bẩn trên kính không còn nữa. Vì nước ép hành tây có đặc tính màng nhầy nên có thể bám vào chất bẩn.

Điều bạn cần chú ý khi sử dụng cách này là phải lau sạch bằng nước trước khi nước cốt hành khô, nếu không không những không có tác dụng mà còn có thể bám cứng đầu vào kính.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)