TIN TỨC » Kiến thức

Cách ăn buffet để thưởng thức được nhiều mà không lo bị lỗ

Thứ ba, 31/07/2018 09:52

Hiện nay giới trẻ rất thích buffet vì có nhiều món để chọn, ăn được thoải mái. Tuy nhiên, ăn như thế nào để thưởng thức được nhiều mà không lo bị lỗ?

Buffet là một trong những nét văn hóa ăn uống vô cùng thú vị được du nhập từ phương Tây. Ngay từ khi mới vào Việt Nam, phong trào ăn này đã phát triển khá rầm rộ, nhất là ở các thành phố lớn và ngày càng phổ biến vì nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả thực khách lẫn nhà hàng. Nhưng ít ai để ý rằng, nếu không khéo, không tính toán trước khi ăn, thì chẳng bao giờ ăn được nhiều và ngon cả, ăn được vài món là thấy no rồi. Vậy làm thế nào để đi ăn buffet mà không lo lỗ?

Hiện nay giới trẻ rất thích buffet vì có nhiều món để chọn, ăn được thoải mái. Tuy nhiên, ăn như thế nào để thưởng thức được nhiều mà không lo bị lỗ?​

Mặc quần áo rộng

Mặc quần áo rộng, thoải mái khi đi ăn buffet. Một đôi quần jean bó sát hoặc một chiếc váy vừa khí có thể khiến bạn không thoải mái khi ăn. Mặc quần áo được làm bằng chất liệu mềm để dạ dày tự do hoạt động, không bị tức bụng, khó chịu khi ăn no và tránh quần với các nút, khuy nếu có thể.

Ăn thực phẩm đắt tiền trước

Bắt đầu ăn với các loại thực phẩm đắt tiền hơn như bít tết hoặc tôm. Nếu bạn là người ăn chay, hãy bắt đầu với các món ăn ngon hoặc các món ăn phức tạp mà bạn không thể tự làm cho mình. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang nhận được những gì bạn trả tiền hoặc thậm chí nhiều hơn số tiền bạn đã trả. Hạn chế ăn những món "bình dân" và chỉ tập trung thưởng thức những món đặc biệt: ví dụ như cơm chiên, thịt kho trứng, bắp xào.... - đây là những món rất mau no, và bạn có thể ăn nó bất cứ lúc nào.

Nguyên tắc chọn món

Nguyên tắc chung khi chọn món là món khô ăn trước, món nước ăn sau, đồ chiên xào và mấy món ngọt ăn sau cùng. Món thích hợp nhất để ăn đầu tiên là các món gỏi, nộm, salad, vì có vị chua nên những món này sẽ kích thích vị giác và tiêu hóa của bạn. Tiếp theo là những món luộc, món nướng, món trộn, rồi mới đến các món chiên, món xào và những món giúp no bụng như: súp, mỳ, cơm, bánh mỳ… sau cùng mới là các món tráng miệng, hoa quả.

Ăn từ tốn

Một nguyên tắc nữa bạn cần luôn ghi nhớ khi đi ăn buffet chính là ăn chậm, nhai kĩ. Ăn thức ăn quá nhanh sẽ khiến bạn cảm thấy quá no để ăn nhiều như bạn có thể ăn. Nhai từ từ khi bạn ăn sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn và cũng hạn chế được việc bạn ăn nhanh, ăn quá nhiều đồ ăn dễ gây béo phì.

Tránh uống ngọt có ga

Đồ uống có ga sẽ chiếm gần hết không gian trong dạ dày, khiến bạn thấy đầy bụng, không thể ăn được nhiều. Ngoài ra thức uống này còn chưa hàm lượng calo khá cao. Thay vào đó, bạn nên chọn đồ uống ít đường, tốt nhất hãy uống trà, nước trái cây hoặc nước lọc. Nếu bạn muốn uống đồ có ga, hãy đợi đến cuối bữa ăn.

Không lấy nhiều thức ăn

Với mỗi lần chọn món Buffet, bạn hãy lấy mỗi món một ít. Điều này rất quan trọng, nó thể hiện một phần văn hóa của bạn. Nó không chỉ giúp bạn có cơ hội thưởng thức những món khác mà còn tránh lãng phí và dành thức ăn cho người khác.

Chọn tráng miệng phù hợp

Khi lựa chọn món tráng miệng bạn nên chọn ăn nhiều hoa quả, ăn ít các món như bánh ngọt hay kem vì chúng chứa nhiều chất béo, nhiều đường, nhiều calo. Nếu muốn thưởng thức các món ngọt đó, tốt nhất bạn nên chia sẻ với bạn bè để có thể nếm mỗi loại một ít mà không lo bị thừa chất.

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)