TIN TỨC » Kiến thức

Cách ăn ngô mới: Làm 20 bắp ngô một lần và giữ chúng tươi trong một năm!

Chủ nhật, 20/10/2024 11:17

Mùa thu, ngô vàng luôn hấp dẫn không thể cưỡng lại. Tuy nhiên, ngoài phương pháp luộc truyền thống, còn có một phương pháp nấu cải tiến có thể giúp giữ được hương vị thơm ngon của ngô, chỉ cần chuẩn bị một lần là bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon quanh năm!

Nguyên liệu chuẩn bị:

Ngô, muối, hành lá xắt nhỏ

Các bước làm:

1. Hiện nay là thời điểm ngô non được bày bán với số lượng lớn. Hôm nay tôi xin chia sẻ với các bạn một món ngon được làm từ ngô non. Chúng ta có thể tạo ra 20 đến 30 chiếc cùng một lúc, điều này có thể kéo dài trong một năm. Đầu tiên, chúng ta dùng dao khía một vòng tròn dưới đáy bắp, để lại một ít vỏ ngô còn nguyên, sau đó cắt bỏ phần trên, rửa sạch và để riêng.

2. Tiếp theo, dùng khăn lau sạch phần ngô mềm đã làm sạch ra khỏi cùi gạo. Bạn cũng có thể dùng dao cắt bỏ hạt ngô rồi dùng máy xay thực phẩm đánh thành bột gạo.

3. Sau đó, chúng ta chỉ cần nêm sữa gạo, thêm một lượng muối thích hợp và rắc một ít hành lá xắt nhỏ. Không cần nêm quá nhiều gia vị để giữ nguyên hương vị ban đầu của sữa gạo. Nếu không thích hành lá cắt nhỏ, bạn có thể bỏ ra, chỉ cần đảo đều.

4. Đun sôi nước rồi đổ vào nồi, có thể nhanh chóng tạo hình bằng vỏ ngô. Sau đó trải lá ngô ra và đổ hai thìa bột ngô vào. Sử dụng lá ngô phát huy tối đa hương vị nguyên bản của ngô. Hấp trên lửa lớn trong 15 đến 20 phút thì tắt bếp và thưởng thức.

5. Bánh ngô làm bằng bột ngô tươi cực ngon. Bạn nhất định phải thử một lần. Phần thừa có thể được đông lạnh trong túi nhựa hoặc hút chân không sau khi làm mát và sẽ không bị hỏng nếu bảo quản trong một năm. Có thể hấp hoặc hâm nóng trực tiếp trong lò vi sóng khi ăn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới