TIN TỨC » Kiến thức

Cách bảo quản rượu này sẽ không ảnh hưởng đến hương vị của rượu vang

Thứ sáu, 03/03/2023 06:17

Ngày nay, rượu vang đang dần xuất hiện trên bàn ăn của những người thành đạt và ngày càng có nhiều người bắt đầu ưa chuộng rượu vang, bản thân rượu vang có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người nhưng hương vị của rượu vang cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

Hướng dẫn bạn cách bảo quản rượu vang mà không ảnh hưởng đến mùi vị.

1. Chiếu sáng

Dù là siêu thị lớn hay cửa hàng tiện lợi đều có thể nhìn thấy rượu nên việc mua rượu của mọi người rất thuận tiện, nhưng đôi khi một số thương nhân thường sử dụng đèn sợi đốt chiếu sáng trực tiếp để rượu trông đẹp hơn, vấn đề này làm cho rượu sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và thậm chí phá hủy nho. Vì vậy, rượu nên đặt ở nơi không có ánh sáng chiếu trực tiếp, có thể là đặt ngay dưới gầm giường.

2. Nhiệt độ

Nhiệt độ của rượu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của rượu, nhiệt độ bảo quản rượu tốt nhất là 12°C-13°C, nếu vượt quá 21°C, lúc này rượu sẽ bước vào giai đoạn oxy hóa nhanh. Nói chung, rượu vang sẽ già đi tốt hơn trong môi trường tương đối lạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rượu vang được bảo quản ở nhiệt độ phòng sẽ già đi nhanh hơn bốn lần so với bình thường.

3. Độ ẩm

Nút chai tiếp xúc với không khí dễ bị khô và co lại, do đó không khí lọt vào chai rượu dẫn đến rượu bị oxy hóa (bạn phải biết rằng quá trình oxy hóa là kẻ thù lớn nhất của rượu vang), và độ ẩm thích hợp có thể đảm bảo độ ẩm của nút chai rượu vang và kiểm soát hiệu quả quá trình oxy hóa. Nói chung, độ ẩm 50%-80% là môi trường bảo quản lý tưởng nhất cho rượu vang. Một số người có thói quen bảo quản rượu trong tủ lạnh, nhưng trên thực tế, chức năng hút ẩm trong tủ lạnh sẽ tạo ra môi trường bảo quản quá khô, mùi đặc biệt trong tủ lạnh cũng sẽ truyền sang rượu.

4. Nằm xuống

Mục đích chính của việc úp rượu xuống là để rượu tiếp xúc với nút bần, giúp nút bần không bị khô. Mặc dù phích cắm nhựa và phích cắm vít không phải lo lắng về việc làm khô, nhưng phương pháp bảo quản này có thể nâng cao đáng kể tỷ lệ sử dụng của hầm rượu.

5. Lắc

Bất kỳ sự rung lắc quy mô lớn nào đều không có lợi cho việc bảo quản rượu, đồng thời sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa rượu và tạo ra kết tủa. Đặt rượu ở nơi tối, mát, không lắc để đảm bảo rượu được bảo quản tốt nhất, để rượu mang đến cho bạn cảm giác thưởng thức tuyệt vời nhất.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)