TIN TỨC » Kiến thức

Cách cắm và dưỡng để hoa tuyết mai, thược dược tươi lâu không phải ai cũng biết

Chủ nhật, 31/01/2021 10:08

Tuyết mai, thược dược vốn là những loại hoa quen thuộc, thường được chưng vào dịp Tết. Nhưng để cắm những loại hoa này sao cho đẹp và tươi lâu thì ít người biết.

Là những người có kinh nghiệm nhiều năm chơi hoa nên hai mẹ đảm dưới đây đã chia sẻ bí quyết của mình. Dưới đây là cách cắm và dưỡng cụ thể với từng loại hoa.

Kinh nghiệm cắm hoa tuyết mai, thược dược chơi Tết.

Hoa tuyết mai

1. Cách chọn: Chọn hoa cành cong, đầu ngọn càng uốn lượn càng đẹp. Cành có thật nhiều nụ nhỏ li ti đến tận ngọn, lá xanh tươi.

2. Xử lý: Mang về lấy kéo cắt cành cắt chút gốc cắm luôn vào bình cho ít nước (khoảng 15cm).

3. Cách cắm:

- Cầm cành hoa quay 360 độ xem mặt nào là mặt phải (là mặt nhiều hoa không hở nhiều cành) thì quay đằng phải ra ngoài. Ví dụ: cắm cành hoa quay sang trái mà hoa quay vào trong thì đổi sang phải).

- Cắm cành cong ở ngoài tạo dáng, cành bớt cong ở giữa.

- Quan trọng nhất là chọn bình phù hợp. Bình cắm tuyết mai thường trên 30cm và miệng nhỏ hơn 8cm. Tuy nhiên, tuỳ theo độ rộng của chỗ để mà có thể chọn bình thấp hơn và cắt hoa ngắn đi cho bớt xoè. Với 1 bó tuyết mai thì miệng bình luôn nhỏ hơn 8cm là vừa

Hoa thược dược

Bước 1: Cắt chéo gốc, tỉa bớt lá cắm trong nước ít nhất hai giờ để hoa có thể hút căng nước.

Bước 2: Dùng 1,5 miếng xốp, ngâm miếng xốp vào chậu nước để đảm bảo miếng xốp no nước.

Bước 3: Để hoa có thể cắm trong xốp mà vẫn hút được nước, cắm sâu gốc chạm xuống khay.

Chọn bông đẹp với cành to cứng cắm cao nhất ở giữa và cắm các bông tiếp theo xoè hai bên, căn chỉnh sao cho tỷ lệ cân đối (khi cắm lớp đầu tiên cắm hoa bị thưa, bộ lông có hình tam giác, nếu các bạn cắm thì nên mua năm bó cho hoa nhiều hơn để bộ lông sẽ tròn đều hơn).

Các lớp hoa tiếp theo, các bạn cắm hướng hoa nghiêng về phía trước đầu công, vẫn căn chỉnh sao cho đều và các mặt bông hoa quay ra phía trước.

Nguồn ảnh: Trần Thị Định/Minh Trang

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới