TIN TỨC » Kiến thức

Cách cắt chanh được nhiều nước cốt nhất, 4 mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian đi chợ và vào bếp

Thứ ba, 02/08/2022 14:04

Người ta nói rằng có hơn 2.000 loại trái cây trên khắp thế giới và rất có thể chúng ta không biết được tất cả. Ngoài ra còn có nhiều điều về các sản phẩm yêu thích của chúng ta có thể ở ngay trước mắt mà chúng ta có xu hướng bỏ qua.

Dưới đây là danh sách các mẹo thực phẩm rất hữu ích sẽ giúp giúp bạn tiết kiệm thời gian đi chợ và vào bếp.

Cách cắt chanh được nhiều nước

Bạn có thể cắt một quả chanh theo rất nhiều cách khác nhau, nhưng cắt cách chanh đúng nhất là cắt làm 3 phần thay vì cắt đôi. Làm như vậy bạn sẽ vắt được nhiều nước cốt chanh nhất. Hãy thử xem nhé.

Vòng đời của cây dâu tây có thể kéo dài nhiều năm, mọc lại từ năm này sang năm khác

Dâu tây bắt đầu từ những hạt nhỏ được trồng dưới đất vào cuối mùa đông hoặc mùa xuân. Vài tháng sau, vào khoảng đầu mùa thu, những cây con đầu tiên xuất hiện. Sau khi trồng được 2 đến 3 năm, chúng đang ở thời kỳ đỉnh cao, cho nhiều dâu tây. Tuy nhiên, khoảng 3 năm sau, cây chết, bạn phải ném hạt giống mới vào.

Cách chọn dưa hấu ngon nhất

Dưa hấu chín thường có vết rám, đây là phần vỏ dưa tiếp xúc với mặt đất khi nó còn nằm trên đất. Quả dưa hấu ngon thì vệt rám nên có màu vàng kem, vàng cam thay vì màu trắng hay vàng nhạt. Ngoài ra cuống dưa phải trông thật khô như sắp rụng ra và có màu vàng nâu hoặc màu nâu.

Cách đong gạo bằng ngón tay

Với phương pháp này, tất cả những gì bạn cần là vo gạo như bình thường, sau đó thêm nước vào cho đến khi ngập đến đốt ngón tay của bạn. Đó là cách bạn biết rằng bạn có đủ nước để nấu cơm.

Độ chín của thịt

Có nhiều cách khác nhau để mọi người có thể thưởng thức thịt và bạn cần biết mình thích thịt chín ở mức độ nào trước khi gọi món trong nhà hàng.

Theo tiêu chuẩn quốc tế, món bò bít tết sẽ có đến 6 cấp độ chín khác nhau gồm: Tái sống (thịt chín 10%), tái (thịt chín 25%), tái chín (thịt chín 50%), chín vừa (thịt chín 75%), chín tới (thịt chín 90%), chín kỹ (thịt chín 100%).

Loại táo nào ngọt nhất

Có rất nhiều loại táo khác nhau, nhưng hầu hết các loại táo được biết đến là ngọt và rất có hương vị, trong khi một số lại khá chua và không được hầu hết mọi người ưa thích.

Vì vậy, bảng trên sẽ giúp bạn biết loại táo nào thiên về ngọt hoặc chua để lựa chọn đúng loại ưng ý khi đi chợ/siêu thị.

Không chỉ có một loại hành

Có khá nhiều loại hành trên thị trường, và một số loại phổ biến nhất là hành lá, hành tây, hành trắng, hành vàng, hành tím và hẹ tây. Tất cả chúng đều có hương vị rất riêng và được sử dụng theo nhiều cách khác nhau cho các món ăn và sáng tạo khác nhau.

Bạn thực sự ăn gì khi mua ca cao praline

Cacao praline là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trên khắp thế giới, và các thương hiệu khác nhau đã tạo ra các sản phẩm của riêng họ. Tuy nhiên, một số thương hiệu phổ biến nhất lại chứa rất ít sô cô la và một lượng lớn đường và dầu cọ.

Biết làm bánh pho mát

Bánh pho mát cheesecake là một trong những món tráng miệng được yêu thích nhất trên khắp thế giới, và nhiều quốc gia đã tạo ra phong cách riêng của họ. Ví dụ, bánh pho mát kiểu New York được biết đến với vị kem và rất thơm vì nó được nướng trong nước.

Sau đó, chúng ta có bánh phô mai souffle Nhật Bản, nhẹ như một đám mây. Chúng tôi cũng có bánh pho mát basque rất độc đáo, cũng được nướng và đốt cháy ở trên cùng để tạo ra một lớp khác biệt.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới