TIN TỨC » Kiến thức

Cách chọn bắp ngô tươi, mềm và ngọt

Thứ hai, 05/09/2022 07:11

Hiện nay nhiều người trong chúng ta thích ăn ngô, nhưng làm thế nào để chọn ngô được ngọt và mềm? Nó thực sự rất đơn giản.

Trước hết, chúng ta hãy nhìn vào lá bên ngoài ngô. Toàn bộ ngô tươi có cảm giác rất tươi và mềm, và bao gồm cả lá. Nói chung, lá trông xanh và rất cao và thẳng, không có lá vàng hoặc lá khô là ngô tươi, còn nếu lá vàng và héo thì không nên mua, ngô như vậy không tươi.

Thứ hai, nhìn râu ngô. Râu ngô rất dễ bị khô, phần râu tơ lộ ra bên ngoài bắp thường khô và héo. Nhưng chúng ta có thể nhìn vào lớp râu ngô bên trong, nếu lớp râu ngô bên trong trông cũng khô và không bóng thì không nên mua, còn nếu râu ngô còn tươi bọc trong lá vẫn giữ được màu sắc và rất mềm thì nên mua.

Thứ ba, nhìn vào lõi. Chúng ta có thể nhìn vào nơi ngô bị gãy. Nếu lõi ngô có màu giống gỉ sắt và hơi khô thì đó không phải là ngô tươi. Nếu lõi còn tươi và không có vết gỉ thì có nghĩa là bắp còn rất tươi. Nếu phần đầu hỏng đã chuyển sang màu đen thì không được mua, đó chắc chắn không phải là ngô tươi.

Thứ tư, hạt ngô. Hạt bắp tươi chắc, căng mọng, không có cảm giác bị xẹp. Nếu bóc hết lá ra mà thấy hạt ngô hơi xẹp xuống và không săn chắc thì không nên mua, chắc là ngô đã bị khô héo. Nếu như các hạt đều và kết cấu rất chặt chẽ, dùng móng tay ấn nhẹ vào bắp ngô tươi sẽ dễ dàng ép ra nước, có nghĩa ngô ăn rất mềm và ngọt.

Bạn đã học được một vài mẹo nhỏ để chọn mua ngô chưa? Ngô mua kiểu này chắc chắn ngọt và ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới