TIN TỨC » Kiến thức

Cách chọn gà, trứng và nhiều loại thực phẩm tươi ngon trong cửa hàng, không phải ai cũng biết!

Chủ nhật, 07/08/2022 08:25

Việc mua lương thực, thực phẩm diễn ra hàng ngày, hàng tuần. Nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn thực phẩm tươi và ngon. Đôi khi, bạn nhờ người bán lựa chọn hộ mình. Tuy nhiên, để lựa chọn được đồ tươi cho gia đình không hề khó.

Những mẹo thiết thực này sẽ giúp bạn mua sắm như một chuyên gia:

Chọn gà

Chọn một con gà, hãy ưu tiên những miếng nhìn còn tươi, không có đá bám nhiều. Nếu bạn lấy gà đông lạnh ra khỏi tủ đông và có nhiều đá xung quanh sản phẩm, thịt đó có thể không an toàn để ăn. Nhân tiện, thịt gà có da đỏ cũng nên tránh.

Mẹo chọn thực phẩm tươi ngon chỉ bằng những cách đơn giản.

Trứng tươi nếu lòng đỏ ở giữa

Khi bạn đập một quả trứng, hãy nhìn vào lòng đỏ. Nếu lòng đỏ nằm ở giữa và xung quanh nó có một vòng tròn màu trắng rõ nét thì quả trứng đó là trứng tươi. Hơn nữa, lòng đỏ phải nhiều. Nếu lòng trắng không có giới hạn xác định và trứng bị trào ra ngoài thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có một sản phẩm trứng đã để lâu.

Một cách khác để kiểm tra chất lượng là cho một quả trứng sống còn nguyên vỏ vào nước. Nếu nó chìm xuống, thì không sao cả. Nếu bề mặt có vết thâm, điều này có nghĩa là trứng không hoàn toàn tươi, nhưng vẫn an toàn để ăn. Nếu nó nổi trên bề mặt, tốt hơn là nên vứt nó đi.

Chọn bơ

Có một phương pháp đơn giản để kiểm tra độ chín của quả bơ. Nhìn vào đầu cuống và cố gắng kéo nó ra: nếu bạn dễ dàng làm điều này, thì bạn đã có một quả bơ chín trong tay. Nếu không lấy ra được thì tức là bơ chưa chín.

Một quả bí ngô ngon khi vỗ có âm thanh "trống rỗng"

Để xác định độ ngon của một quả bí ngô, hãy vỗ và nghe âm thanh. Nếu nó như thể rỗng bên trong, thì đây là quả ngon.

Mua hạt cà phê

Những người yêu thích cà phê được khuyến cáo không nên mua cà phê xay, vì sản phẩm được yêu thích này thường bị làm giả. Rất khó để nói chính xác những gì ở dạng nghiền nát của nó. Ví dụ, họ có thể thêm quả sồi, ngô chiên và thậm chí mùn cưa. Để tránh điều này, bạn có thể mua hạt cà phê nguyên hạt và tự xay hoặc để họ xay trước mặt bạn tại cửa hàng.

Có thể dễ dàng phát hiện ra sự có mặt của các tạp chất trong dầu dừa

Có thể dễ dàng phát hiện ra sự hiện diện của các loại dầu khác trong dầu dừa. Bạn có thể cho vào tủ lạnh trong 30 phút. Dầu dừa sẽ cứng lại, trong khi các chất phụ gia khác sẽ tách ra và xuất hiện như một lớp riêng biệt.

Không được có vết bẩn dưới lớp vỏ hành

Lấy một củ hành tây và nhìn dưới lớp đầu tiên của vỏ. Nếu bạn thấy những đốm đổi màu, nó có thể bị mốc. Loại như vậy không đáng mua.

Cá phải săn chắc

Luôn kiểm tra kết cấu của cá tươi. Dùng ngón tay ấn vào, thịt phải trở lại hình dạng trước đó và các vảy phải chắc và chặt. Ngoài ra, đừng quên nhìn vào mắt của cá: chúng phải không có lớp trắng và không bị trũng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới