TIN TỨC » Kiến thức

Cách chọn mít ngon? Nhiều người không hiểu, chả trách hàng mua về không ngon

Thứ tư, 26/07/2023 13:24

Trong những năm gần đây, mức sống và khả năng tiêu dùng của chúng ta đã được cải thiện rất nhiều nên chúng ta hoàn toàn không mập mờ trong vấn đề “ăn uống”, trái cây được ăn nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Nghe đến mít, tôi tin rằng nhiều người cũng có thái độ đối với nó giống như đối với sầu riêng, vì mùi đặc trưng không thể chấp nhận được và sẽ bị phản đối, nhưng cũng có nhiều người thích ăn, giống như tình cảm của họ đối với sầu riêng, một số người ghét nó, một số người thích nó rất nhiều. Rồi mít khi đi mua cũng được chia thành “mít khô” và “mít ướt”, vậy chọn 2 loại này như thế nào? Nhiều người không hiểu, chả trách đồ họ mua về không ngon!

Vậy “mít múi khô” và “mít múi ướt” có gì khác nhau? Cùi mít trong gói ướt sau khi chín có màu vàng nhạt, cùi có độ ẩm nhiều hơn, thịt sẽ mềm và mịn hơn, so với mít múi khô, vị sẽ nhạt hơn, cùi mít lỏng và kém đàn hồi, không dễ tách nên khi lấy ra hơi dính tay, có cảm giác như bơ, hơi giống sầu riêng, mềm hơn. Múi mít khô thì khác, múi khô to hơn nhưng chín muộn hơn và săn chắc hơn, ăn có vị ngọt dịu, dễ tách, dễ lấy nhân, một số loại chất lượng hơn có vị như mật ong nên múi khô thơm ngon hơn.

Cách chọn “mít ngon”?

1. Nhìn vỏ ngoài

Quả mít khi mới chín có màu xanh, khi chín vỏ sẽ bắt đầu chuyển sang màu vàng, còn xanh thì ăn được nhưng mùi vị sẽ khác với khi vàng, nói chung mít vỏ xanh cũng tương đối phổ biến trên thị trường, vì nó có vị cứng hơn, giòn hơn. Sau khi mít chín hoàn toàn sẽ có một lớp dịch nhầy trên vỏ nên khi bạn sờ vào có thể cảm nhận rõ ràng, vì vậy khi mua mít chúng ta nếu sờ vào thấy dính tay là loại mít này đã chín.

2. Nhận biết qua mùi

Độ chín của mít cũng có thể phân biệt qua mùi, thông thường khi độ chín của mít càng tăng thì mùi của mít càng rõ, hay nói cách khác, mít càng chín thì mùi thơm tỏa ra càng nặng. Nhưng cần lưu ý là không nên chọn mít chín quá, nếu không hương vị sẽ không ngon, chỉ nên yêu cầu độ thơm vừa phải là được.

3. Dùng dao cắt

Dùng dao cắt quả mít cũng giúp bạn chọn ngon hơn, có thể chọn rạch một đường nhỏ trên đỉnh quả mít, nếu thấy cùi có màu vàng là có thể ăn được, cách này thực chất cũng giống như cách nhận biết của dưa hấu. Nếu sau khi cắt mà phát hiện mít chưa chín thì có thể sử dụng một số phương pháp đặc biệt để đẩy nhanh quá trình chín, chẳng hạn như bôi bột mì hoặc muối vào vết rạch để đạt hiệu quả làm chín.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới