TIN TỨC » Kiến thức

Cách chụp ảnh ban đêm bằng điện thoại để bức hình nét căng và đẹp như bìa tạp chí

Thứ năm, 13/10/2022 08:38

Để chụp một bức ảnh đẹp vào ban đêm không phải điều dễ dàng, tuy nhiên, luôn có những mẹo nhỏ để giúp bạn ghi lại khoảnh khắc đẹp như ý.

1. Tải phần mềm hỗ trợ

Vì bạn không chụp bằng máy ảnh mà là điện thoại nên tải về một số phần mềm để hỗ trợ. Nó sẽ giúp kiểm soát lượng ánh sáng và dễ dàng chụp được bức ảnh đẹp hơn vào ban đêm.

Hướng dẫn chi tiết cách chụp ảnh ban đêm bằng điện thoại được đẹp.

2. Tìm nguồn ánh sáng tự nhiên

Khi chụp ảnh vào ban đêm những thứ như đèn đường hoặc nhà hàng có đèn sáng sủa sẽ giúp ích cho bạn. Nếu không, bạn có thể thử nghiệm với các vệt sáng (chẳng hạn như đèn xe).

3. Sử dụng chế độ hẹn giờ

Bằng cách này, sẽ tránh chụp những bức ảnh bị mờ. Lên ý tưởng cho bức ảnh của bạn trước và bắt đầu hẹn giờ ở 10 giây.

4. Chụp mọi thứ đang chuyển động

Đầu tiên chúng ta phải cài đặt camera điện thoại ở chế độ phơi sáng lâu. Sau đó, bạn chỉ cần tìm bất kỳ nơi nào có đầy đủ ánh sáng. Hãy vận dụng sự sáng tạo của mình để chụp những bức ảnh đẹp nhất.

5. Tận dụng các nguồn sáng khác

Để giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp, bạn nên sử dụng nguồn sáng thay thế. Những thứ như đèn pin, đèn vòng và thậm chí cả đèn bỏ túi đều hữu ích. Để tránh chuyển động khiến ảnh bị nhòe, hãy sử dụng giá ba chân để giữ máy ảnh ổn định.

6. Chỉnh sửa

Nếu ngay cả khi đã thử tất cả các thủ thuật này, bạn vẫn không hài lòng với kết quả, chỉ cần chỉnh sửa ảnh. Bạn có thể tìm thấy các công cụ chỉnh sửa trong các cửa hàng ứng dụng, hoặc thậm chí bạn có thể đã tải xuống và chỉnh ảnh trong photoshop của máy tính.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới