TIN TỨC » Kiến thức

Cách chụp ảnh chân dung ngoại cảnh đẹp, 7 mẹo giúp bạn chụp ảnh tỉ lệ ảnh cao, người cũng đẹp

Thứ sáu, 09/06/2023 15:05

Ngoài trời có vô số vẻ đẹp, và chính những vẻ đẹp đó mang đến cho chúng ta nhiều khả năng chụp ảnh chân dung hơn, nhưng để chụp được những bức ảnh chân dung ngoài trời đẹp không phải là điều dễ dàng đối với những người mới làm quen. 7 thủ thuật giúp bạn chụp ảnh có tỉ lệ ảnh cao và đẹp người.

1. Chuẩn bị đạo cụ hóa trang

Dù là mùa nào thì màu sắc ngoại cảnh cũng sẽ rực rỡ hơn, nhất là khi chụp chân dung ngoại cảnh với những gam màu tươi sáng như hoa lá, rừng cây, lá phong, bạch quả, cỏ cây… thì người mẫu nên cố gắng chọn trang phục có màu sắc tươi tắn.

Điều này có lợi hơn trong việc làm nổi bật cơ thể chính khi chụp ảnh, đồng thời tăng tỷ lệ đầu ra, ví dụ: váy hoặc bộ vest như xanh nhạt, xanh nhạt, be và trắng là những món đồ phù hợp. ​

2. Giữ cho tầm nhìn của các nhân vật trống

Muốn chụp chân dung ngoài trời thanh tao, mát mẻ thì cần phải có khoảng trống phù hợp, không chỉ khoảng trống trong không gian, mà còn phải chừa càng nhiều khoảng trống càng tốt trước tầm nhìn khi người đó đang đứng chụp nghiêng, để hướng hướng nhìn của người mẫu, để tạo ra cảm giác mơ màng không giới hạn và chụp những bức ảnh có ý nghĩa hơn.

3. Thời gian chụp

Về thời gian chụp, nên chọn buổi sáng 8, 9 giờ hoặc 3, 4 giờ chiều vào những ngày nắng, lúc này ánh sáng trong, dù ngược sáng hay ngược sáng đều đẹp.

Nhưng nếu bạn muốn chụp một làn da đẹp và trong suốt, thì việc chiếu sáng vẫn là cần thiết, thêm ánh sáng trực diện vào đối tượng không chỉ tránh được khuôn mặt âm dương do ánh sáng không đều mà còn có thể chụp được một làn da đẹp.

4. Kết hợp tĩnh và động

Chân dung ngoài trời mang lại cho mọi người cảm giác khao khát thiên nhiên, khi chụp ảnh tĩnh, hãy kết hợp ảnh động, chẳng hạn như chụp ảnh bên dòng suối, chụp ảnh mọi người đang chơi đùa dưới nước, những tia nước động và biểu cảm tự nhiên thực sự rất đẹp.

5. Kết hợp hư cấu và hiện thực

Khi ảnh có chế độ xem tiền cảnh, trung cảnh và xa, cảm giác ba chiều và lớp của ảnh cũng có thể được nâng cao, cho phép bạn chụp những bức ảnh chân dung ngoài trời đẹp mắt.

Bạn có thể chọn một lượng nhỏ hoa và cây làm tiền cảnh và làm mờ tiền cảnh thành một nhóm ảo bằng màu sắc, để bức ảnh thể hiện trạng thái kết hợp giữa ảo và thực, khi bạn chụp ảnh rất mơ hồ và đẹp.

6. Tránh hậu cảnh lộn xộn

Đối mặt với vẻ đẹp rực rỡ bên ngoài, tránh sự lộn xộn của hậu cảnh là một hướng cần được xem xét khi cải thiện tỷ lệ sản xuất phim và chân dung đẹp.

Phải có một khoảng cách nhất định giữa các ký tự và nền để tạo ra hiệu ứng độ sâu trường ảnh, mở khẩu độ lớn, làm mờ nền lộn xộn, làm nổi bật phần chính và phần chính và phần phụ khác biệt.

7. Ngang và dọc

Khi chụp chân dung phong cảnh ngoài trời, đường ngang là yếu tố thường xuyên xuất hiện trong ảnh, nhớ đừng bỏ qua điểm mấu chốt là đường ngang và đường dọc vì quá chú trọng đến tư thế tạo dáng.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới