TIN TỨC » Kiến thức

Cách chụp chân dung trên biển hoa, thử 8 cách chụp sau, ảnh đẹp tự nhiên

Thứ năm, 20/04/2023 11:34

Trong chụp ảnh hàng ngày, biển hoa và bức tường là những bối cảnh chụp tương đối phổ biến, khi bắt gặp những cảnh đẹp này, tôi không thể không chụp một vài bức ảnh đẹp.

Sau đây bài viết sẽ sắp xếp các bức ảnh chân dung để lần sau khi gặp những cảnh này, bạn có thể thử 8 cách chụp sau, ảnh rất đẹp và tự nhiên.

1. Ngồi sang một bên

Để chụp một người ở trạng thái đẹp và tự nhiên, điều đầu tiên là đảm bảo rằng nhân vật ở trạng thái tương đối thoải mái, để người mẫu ngồi xuống, lấy biển hoa hoặc tường hoa làm nền, sau đó chụp từ phía trước mặt của nhân vật, để có thể chụp được dáng người và thân hình cân đối.

2. Chụp nghiêng với hoa làm nền

Khi chụp ảnh toàn thân trong bức tường hoa, cần phải xử lý tỷ lệ giữa khung cảnh và nhân vật, nên để tỷ lệ nhân vật và khung cảnh là 1/2 hoặc 1/3.

Để lòng bàn chân nhân vật sát khung dưới màn hình, động tác đừng thận trọng Tham khảo người mẫu trong hình bên dưới, hai tay đút túi, nghiêng đầu khiến cảnh quay đầy của tính biểu cảm.

3. Tra cứu và tương tác với các loài hoa

Khi chỉ chụp nửa chiều dài, hãy hướng dẫn người mẫu tương tác với hoa, để nhân vật ngẩng đầu và giơ tay, tương tác với bông hoa trên đỉnh đầu. Bạn có thể ngửi hoa, chạm vào hoa hoặc nhìn ngắm hoa, chú ý không nhìn vào máy ảnh để chụp nghệ thuật hơn.

4. Đến gần bức tường hoa và chụp ảnh toàn thân

​Khi bạn đến gần những bông hoa, nhân vật có thể hòa nhập vào môi trường tốt hơn, dù là toàn thân hay bán thân đều rất phù hợp.

Khi chụp, bạn có thể phối hợp với các hành động tương tác, các nhân vật hòa vào bức tường hoa, giữ cành hoa, nhìn đi chỗ khác, giả vờ bị khung cảnh xa xôi thu hút và củng cố ý nghĩa của bức tranh.

5. Quan niệm nghệ thuật đẹp dưới bối cảnh lớn

Ưu điểm của bối cảnh lớn là nó làm nổi bật vẻ tráng lệ của môi trường, với sự trợ giúp của môi trường tổng thể để tạo ra bầu không khí, các bức ảnh sẽ thoải mái hơn và có cảm giác như ảnh.

Giảm tỷ lệ các nhân vật trong tranh, hoa là khối màu chính, các nhân vật nằm ở dưới cùng của bức tranh, có tác dụng tô điểm và cũng có thể thu hút sự chú ý của khán giả.

6. Chụp liên tục và ghép cũng đẹp

Chụp một loạt các chuyển động tự nhiên của người mẫu trong cảnh, chú ý đến việc thay đổi cảnh, bạn có thể thử chụp xa, chụp trung bình và chụp cận cảnh, và ghép loạt ảnh này thành một bức ảnh dài có câu chuyện để làm phong phú thêm câu chuyện và sự quan tâm của bức tranh. Tổng thể nhanh nhẹn và bắt mắt hơn.

7. Che mắt rất nghệ thuật

Khi chụp cận cảnh chân dung tường vi, biển hoa sẽ dễ dàng tôn lên những khuyết điểm trên khuôn mặt, lúc này bạn có thể dùng cánh hoa để che đi những khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt hay đôi mắt.

Giống như người mẫu bên dưới, cô ấy cầm cánh hoa trên tay, lấy tay che một bên mắt và nhắm mắt lại để cảm nhận môi trường hiện tại, vừa nghệ thuật vừa tạo vẻ đẹp mờ ảo.

8. Đi bộ và bắn súng rất năng động

Con đường biển hoa và tường hoa cũng là một địa điểm chụp ảnh rất thích hợp, thứ nhất con đường này có thể dùng làm hướng dẫn cho tầm nhìn của người xem, thứ hai là nó cũng có thể cho phép nhân vật đi trên con đường để chụp ảnh. Với sự trợ giúp của các động tác đi bộ để điều khiển các chi, tổng thể tràn đầy sự năng động. Đẹp và gọn hơn về mặt thị giác.

​Tóm lại: Lần sau đến tường hoa chụp chân dung, chiến thuật này nên giữ kỹ, bạn nào chưa biết chụp thì thử 8 cách chụp trên, ảnh đẹp tự nhiên, dễ thu hút sự chú ý của khán giả.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)