TIN TỨC » Kiến thức

Cách để tránh đau tai khi đi máy bay

Thứ năm, 22/12/2022 22:02

Khi máy bay của bạn cất cánh hoặc hạ cánh, áp suất không khí bên trong nó thay đổi nhanh chóng. Trong hầu hết các trường hợp, vòi Eustachian của bạn không phản ứng đủ nhanh và bị tắc do chênh lệch áp suất.

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số lời khuyên về cách giữ cho ống Eustachian của bạn luôn mở và tránh cảm giác khó chịu ở tai trong suốt chuyến bay.

1. Tránh chợp mắt

Tránh chợp mắt trong quá trình cất cánh và hạ cánh của chuyến bay. Nếu không, bạn sẽ không thể thực hiện các kỹ thuật tự chăm sóc được liệt kê bên dưới để giữ cho áp suất không khí trong tai của bạn được cân bằng.

2. Kích hoạt cơ miệng

Ngáp và nuốt nước miếng thường xuyên trong quá trình cất cánh và hạ cánh để mở ống Eustachian của bạn và cân bằng áp suất trong đó hoặc có thể bạn hãy nhai kẹo cao su hoặc ngậm kẹo để quá trình nuốt dễ dàng hơn.

3. Uống nhiều nước

Uống nhiều chất lỏng không chứa caffein (tốt nhất là nước) trong suốt chuyến bay của bạn để khuyến khích bạn nuốt và loại bỏ chất nhầy trong mũi.

4. Sử dụng nút bịt tai

Đeo nút bịt tai để cân bằng áp suất lên màng nhĩ khi máy bay cất cánh và hạ cánh.

5. Thử thủ thuật Valsalva

Ngậm miệng và bịt mũi bằng ngón cái và ngón trỏ, sau đó ấn nhẹ vào lỗ mũi và từ từ xì như thể bạn đang xì mũi. Bạn có thể lặp lại nhiều lần.

6. Tập thở

Bạn hãy hít vào từ từ, sau đó nhẹ nhàng véo chóp mũi của bạn. Sau đó bạn thở ra bằng mũi với miệng ngậm lại, lặp lại nếu cần thiết.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới