TIN TỨC » Kiến thức

Cách để trồng hoa hồng nở gấp 10 lần và bông hoa to, nhiều màu sắc hơn và đẹp hơn

Thứ ba, 24/10/2023 16:14

Trên thực tế, bạn có thể trồng một số cây hoa hồng ở ngoài vườn, ngoài sân, ban công, sân thượng vì chúng thường nở hoa, hoa rất tươi và rất đẹp.

Hoa cũng có nhiều màu sắc và nhiều màu sắc khác nhau, điều quan trọng là mỗi bông hoa có nhiều cánh hoa, rất đẹp và bạn không bao giờ chán chúng.

Một số hoa hồng có khả năng chịu nhiệt và chịu nắng, một số có nhiều hoa, một số chịu lạnh, có vỏ rắn chắc và chịu được sương giá, một số không dễ bị côn trùng và một số nhỏ thích hợp trồng trên ban công nhỏ.

Một số cây hoa hồng có thân lớn thích hợp trồng ở sân vườn, hoa hồng thực sự được nhiều người yêu thích. Vậy làm thế nào để nuôi hoa hồng nở nhiều hơn và nở to hơn, đẹp hơn?

Tại sao hoa hồng do một số người bạn trồng lại nở hoa quanh năm, kể cả vào thời điểm nóng nhất của mùa hè?

Khi nuôi hoa hồng, có một điều rất quan trọng và cần thiết.

1. Hoa hồng phải được bón phân thường xuyên

Bởi vì hoa hồng không ngừng phát triển nên thực tế chúng sẽ phát triển ngay cả trong mùa đông, nhưng tốc độ tăng trưởng tương đối chậm.

Chỉ cần nhiệt độ thích hợp thì mùa đông vẫn có thể nở hoa, mùa hè cũng sinh trưởng và nở hoa nên tiêu tốn rất nhiều chất dinh dưỡng.

Nếu không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và không bón phân thường xuyên thì chắc chắn cây sẽ không thể mọc chồi mạnh, chắc chắn sẽ khó ra hoa, mọc rất thưa và có cành rất nhỏ.

Cây ra hoa cũng không đủ tươi, hoa nhỏ và ít cánh hoa nên việc bón phân rất quan trọng, trước thời kỳ ra hoa vào mùa xuân bạn phải bón thêm phân.

Hoa hồng trồng trên mặt đất có thể được bổ sung một ít phân cừu, phân gà hoặc các loại nội tạng cá khác, phân bánh,... làm phân bón cơ bản, đồng thời cũng cần phân lân và kali.

Hoa hồng không kén chọn phân bón, tóm lại là cần bón phân thường xuyên, ngoài việc bón phân còn cần đảm bảo đủ ánh sáng, chỉ ở những nơi có ánh sáng mặt trời thì hoa hồng mới phát triển bình thường.

Với đủ ánh sáng, phân bón và đất đai màu mỡ, nó sẽ tự nhiên phát triển mạnh mẽ, hoa nở sẽ to hơn và nhiều màu sắc hơn.

2. Hoa hồng phải được cắt tỉa thường xuyên

Ngoài việc bón phân thường xuyên, hoa hồng cũng cần được cắt tỉa thường xuyên, nếu để lâu không tỉa cành thì cành sẽ già đi và khó ra cành mới.

Nụ hoa nảy mầm và nở hoa rất khó nên bạn phải chăm chỉ cắt tỉa hoa hồng.

Đừng lười biếng, tưới nước thường xuyên vào mùa hè và cắt tỉa cành thường xuyên, một số cành thừa, cành khô héo, cành dài có thể cắt bỏ.

Ngoài ra còn cần phun thuốc trừ sâu kịp thời để phòng trừ sâu bệnh, nếu có rệp, bọ trĩ hoặc các bệnh tương tự thì phun kịp thời một ít imidacloprid hoặc tương tự cũng rất tốt.

Làm xong những việc này, bạn không cần lo lắng cây không nở mà sẽ tươi tốt hơn và nở hoa mỗi ngày một nhiều hơn.

Tóm tắt ở cuối bài:

Nếu hoa hồng ở nhà dường như phát triển không đủ mạnh và nhanh, lá và cành mới hiếm khi mọc, thì hãy nhanh chóng hành động và để nó nở thành những bông hoa to hơn và sáng hơn càng sớm càng tốt!

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới