TIN TỨC » Kiến thức

Cách đọc tin nhắn Facebook Messenger mà không bị phát hiện là đã xem, tránh tình huống khó xử

Thứ năm, 21/12/2023 10:53

'Đã xem' tin nhắn mà không trả lời là việc khiến người kia ngay lập tức cảm thấy khó chịu. Để tắt tính năng này, bạn có thể làm theo cách dưới đây.

Đôi khi trong một vài trường hợp bạn đang bận không thể trả lời tin nhắn Messenger trên điện thoại hoặc đơn giản bạn chỉ không muốn trả lời ngay lúc này nhưng vẫn muốn biết nội dung tin nhắn thì phải làm như thế nào?

Để tắt tính năng "đã xem" sẽ giúp ích cho bạn trong nhiều tình huống, dưới đây là hướng dẫn:

Bật thông báo đẩy trên Facebook

Tính năng thông báo đẩy trên Facebook cho phép bạn xem trước thông báo một cách dễ dàng. Để bật tính năng thông báo đẩy của Facebook, bạn chỉ việc làm theo các bước sau.

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, chọn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc phải màn hình, sau đó chọn Cài đặt > Thông báo.

Cách đọc tin nhắn mà không hiện "đã xem".

Bước 2: Chọn mục Thông báo đẩy sau đó tắt tính năng Tắt thông báo đẩy.

Bật thông báo nổi trên thiết bị

Thông báo nổi sẽ thông báo khi bạn nhận được thông báo tin nhắn mới từ Messenger ngay góc trên của màn hình. Từ đó bạn có thể xem nhanh nội dung tin nhắn mà không cần mở ứng dụng Messenger, và hơn hết là người kia sẽ không biết bạn đã xem tin nhắn.

Đối với Android để bật tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt > Thông báo và Trung tâm Điều khiển và bật tính năng Thông báo nổi > Chọn Messenger.

Đối với iOS để bật tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt > thông báo > bật Cho phép Thông báo > Trung tâm thông báo.

Bật thông báo màn hình khóa

Nội dung tin nhắn cũng sẽ được hiển thị ngay trên màn hình khóa của thiết bị và bạn không cần phải mở ứng dụng Messenger để đọc nội dung.

Đối với Android để bật tính năng thông báo trên màn hình khóa, bạn hãy Cài đặt của thiết bị vào phần Thông báo và Trung tâm Điều khiển bật tính năng Thông báo trên Màn hình khóa.

Đối với iOS để bật tính năng thông báo trên màn hình khóa, bạn hãy Cài đặt > Thông báo > bật tính năng Cho phép Thông báo trên Màn hình khóa.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới