TIN TỨC » Kiến thức

Cách đông lạnh trứng gà để giữ trong một năm mà hương vị vẫn thơm ngon như mới

Thứ ba, 22/03/2022 09:06

Một trong những loại thực phẩm mà mọi người có xu hướng tích trữ trong tủ lạnh khi dịch bệnh diễn biến phức tạp là trứng. Nhưng việc mua một số lượng lớn, để trong thời gian dài, trứng có thể bị hỏng.

Do đó, các chuyên gia thực phẩm đã đưa ra những cách để bảo quản để kéo dài thời gian sử dụng trứng. Và khi mang ra ăn vẫn tươi ngon.

Cách tốt nhất để bảo quản trứng là giữ ở nhiệt độ ổn định sẽ giúp trứng tươi và để được lâu hơn. Nếu để trong tủ lạnh thì nên bảo quản trứng ở ngăn giữa. Còn trong trường hợp bạn mua quá nhiều, thì có thể cấp đông:

Cách bảo quản trứng dùng trong vòng 1 năm.

Bạn bảo quản trứng đông lạnh có được lâu không? Câu trả lời là có

Trước khi đông lạnh, bạn hãy tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ. Sau đó bảo quản lòng trắng trứng trong hộp kín.

Còn đối với lòng đỏ, cách bảo quản có khác một chút. Điều này là do kết cấu của lòng đỏ khác với lòng trắng của trứng.

Sau khi tách lòng đỏ và thêm 1/8 thìa cà phê muối. Hoặc nếu bạn không muốn vị mặn hãy thay thế nó bằng 1/2 thìa đường hoặc 1/4 si-rô ngô. Trước khi cho vào tủ đá, hãy nhớ ghi ngày tháng bên ngoài hộp. Lưu ý phải che kín để ngăn vi khuẩn xâm nhập.

Để đông lạnh toàn bộ trứng nên đánh trứng thật đều trước khi để vào ngăn đá tủ lạnh. Đối với trứng gà khi cho vào ngăn đá là có thể bảo quản đến 1 năm. Nhưng nếu bạn muốn tươi và ngon thì nên tiêu thụ trong vòng 4 tháng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới