TIN TỨC » Kiến thức

Cách giảm độ ẩm, ưới trong nhà không hề khó

Thứ bảy, 22/02/2020 14:10

Vấn đề gây khó chịu nhất trong những ngày mưa là nhà bị ẩm. Đó cũng là nguyên nhân tích tụ của vi trùng, vi khuẩn và mùi mốc, hoặc nó có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng là làm hỏng vật liệu và đồ nội thất trong nhà. Vậy làm sao để nhà bớt ẩm do thời tiết mưa?

Để trong nhà giảm ẩm ướt trong mùa mưa chúng tôi đã tổng hợp 4 mẹo giúp cho ngôi nhà khô thoáng và không còn bị ẩm ưới.

Tiếp xúc đúng với ánh sáng

Hầu hết các ngôi nhà đều có thiết kế ánh sáng thích hợp ở cả phía trước và phía sau. Nhưng khi đi làm các gia đình thường hay đóng các cửa trong ngày. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng trong nhà trở nên ẩm ướt và mốc vì không đủ ánh sáng. Do đó hãy mở cửa sổ và rèm cửa để cho ánh sáng chiếu vào nhà nhiều hơn, giảm sự tích tụ độ ẩm và tránh vi trùng và vi khuẩn phát triển.

Trang trí nhà bằng sơn chống ẩm

Công nghệ tiến bộ ngày nay giúp đổi mới sơn nhà dễ dàng. Bởi ngoài việc trang trí làm đẹp cho ngôi nhà, sơn còn có tính năng bảo vệ ngôi nhà khỏi bức xạ nhiệt bên ngoài, để điều chỉnh nhiệt độ không gian trong nhà thoáng mát hoặc có thể dễ dàng lau sạch và bẩn trên tường, ngoài ra sơn cũng có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi độ ẩm. Vì vậy nên chọn sơn nhà bằng vật liệu sơn có đặc tính giảm độ ẩm tốt. Đây cũng là một cáchđể giúp hạn chế sự ẩm ướt trong nhà.

Thông gió nhà

Ngoài việc thông gió tốt còn khiến mang đến một bầu không khí dễ chịu hơn trong nhà. Cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của các vấn đề nhà ẩm. Trong hầu hết các trường hợp nhà ẩm, bạn có thể thực hiện bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ để gió và ánh sáng thổi qua nhà, xua tan sự ẩm ướt. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh đặt đồ nội thất lớn che hướng gió Hoặc có thể làm tăng hiệu quả của thông gió trong nhà bằng cách lắp đặt quạt thông gió ở các phòng khác nhau, nó sẽ giúp giảm độ ẩm của ngôi nhà hơn.

Không gian xanh trong nhà

Tạo không gian xanh trong nhà đã rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Bởi vì ngoài việc giúp làm sống lại góc nhà thêm dễ chịu và sảng khoái, sau đó là cảm giác thư giãn và thoải mái hơn. Tuy nhiên, việc trồng cây xanh cũng gặp vấn đề là độ ẩm gây ra bởi sự mất nước của cây vào ban ngày. Đó có thể là yếu tố chính sẽ làm tăng độ ẩm khu vực trong nhà hơn. Hơn nữa, việc trồng cây xanh cũng phần nào tăng bóng râm của ngôi nhà, vì vậy nên đặt cây theo hướng có luồng không khí như: trước nhà, khu vực phòng khách gần góc cửa sổ để vừa có thể tiếp xúc với ánh sáng vừa thông gió tốt. Nó sẽ giúp giảm độ ẩm từ sự mất nước của cây trong nhà.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới