TIN TỨC » Kiến thức

Cách giúp quần áo nhanh khô hơn, khử mùi giày và hơn 10 mẹo trong cuộc sống ai cũng nên biết

Thứ sáu, 10/12/2021 06:57

Danh sách hơn 10 mẹo vặt trong cuộc sống dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách nhanh chóng làm khô quần áo, làm cho giày vải không thấm nước, khuếch đại loa của điện thoại và còn hơn thế nữa.

Mẹo nhỏ giúp hơi thở thơm tho: Nếu bạn rời nhà và quên đánh răng hoặc hết kem đánh răng, hãy nhai một quả táo có thể giúp chữa hôi miệng.

Mở nắp bị kẹt: Đổ nước nóng lên nắp trong một hoặc hai phút, lau sạch và mở. Bạn cũng có thể ngâm nắp trong nước nóng để có tác dụng tương tự.

Khử mùi giày: Nếu đôi giày của bạn có mùi hôi, hãy đặt một vài túi trà khô bên trong mỗi chiếc giày để hút mùi. Nếu giày của bạn không chỉ nặng mùi mà còn ướt, hãy đổ hỗn hợp gạo và muối nở vào và để trong vài ngày.

Giày chống thấm nước: Để biến những đôi giày vải thành những đôi giày không thấm nước, bạn không cần gì ngoài sáp ong và một chiếc máy sấy khô. Phết sáp ong lên khắp đôi giày của bạn. Tiếp theo, dùng máy sấy thổi để làm chảy sáp ong cho đến khi không còn nhìn thấy nữa.

Trồng hoa hồng từ giâm cành: Đây là một mẹo hay để trồng hoa hồng từ cành giâm. Trước khi trồng, bạn hãy ấn các đầu dưới cùng của cành hoa vào củ khoai tây nhỏ. Độ ẩm và chất dinh dưỡng trong khoai tây sẽ cho phép cành giâm phát triển rễ khỏe mạnh.

Thủ thuật dùng thìa gỗ: Để nồi không bị trào khi sôi, hãy đặt một chiếc thìa gỗ lên trên. Nếu hỗn hợp trong nồi bắt đầu sôi lên quá cao, thìa sẽ ngăn bọt và không làm nó bị trào ra ngoài.

Tẩy vết bẩn bồn cầu: Đổ một lon Coca-Cola vào bồn cầu và để qua đêm. Sau đó rửa bằng nước xà phòng và xả sạch.

Làm khô quần áo của bạn nhanh hơn: Nếu bạn không có máy sấy và cần làm khô quần áo nhanh chóng, đây là những gì bạn có thể làm. Đặt quần áo ướt của bạn trên một chiếc khăn khô. Cuộn khăn với quần áo bên trong. Cầm lên và vặn nó càng chặt càng tốt để vắt hết nước thừa. Sau khi bạn đã xả hết nước thừa, hãy treo quần áo của bạn lên móc áo để khô hoàn toàn.

Làm mùi cơ thể biến mất: Nếu bạn quên bôi chất khử mùi và không muốn cơ thể có mùi như đang ở phòng tập thể dục, hãy cắt một quả chanh hoặc cam tươi thành hai nửa và chỉ cần chà xát lên da. Mùi cơ thể sẽ biến mất.

Khuếch đại loa điện thoại của bạn: Đặt điện thoại của bạn vào ly uống nước hoặc bát để tăng âm lượng của loa.

Tìm đồ nhỏ bị mất: Sử dụng máy hút bụi của bạn để tìm những món đồ nhỏ mà bạn đã đánh mất, chẳng hạn như bông tai. Chỉ cần che phần cuối của máy hút bụi bằng tất hoặc quần tất và bắt đầu tìm kiếm.

Thông tắc cống dễ dàng: Đổ nước nóng xuống cống trong một phút, sau đó rắc 1 cốc baking soda xuống cống. Sau đó, tiếp tục đổ từ từ 1 cốc giấm xuống cống. Xả thêm một lần nữa bằng nước nóng hoặc sôi.

Giữ cho các nút áo không bị rơi ra: Để giữ cho các nút áo của bạn ở đúng vị trí, chỉ cần sơn một chút sơn móng tay trong suốt lên các sợi chỉ.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới