TIN TỨC » Kiến thức

Cách hạ nhiệt cơ thể nhanh chóng trong ngày nắng nóng không cần quạt hay điều hòa và loạt mẹo hữu ích ai cũng nên biết!

Thứ năm, 16/06/2022 11:17

Một số mẹo vặt nếu nghe qua có vẻ kỳ quặc nhưng nó thực sự phát huy tác dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Cách làm giảm cảm giác nóng bức trong mùa hè: Xoa cổ tay của bạn dưới vòi nước lạnh hoặc chà một viên đá lên các điểm mạch của bạn để hạ nhiệt nhanh chóng khi bạn bị quá nóng.

Sử dụng kem cạo râu để chống lớp sương mỏng phủ trên gương. Bôi kem cạo râu lên gương, để một lúc, sau đó rửa sạch và lau khô là hoàn thành.

Xoa dầu thực vật (hoặc bất kỳ loại dầu ăn nào) lên tay sau khi cắt ớt chuông hoặc ớt cay khác. Nó sẽ loại bỏ vị cay và mùi hăng nồng của quả ớt bám trên tay bạn.

Nếu bạn bị dính vết thức ăn/dầu mỡ trên quần áo, hãy phủ lên vết bẩn bằng nước rửa chén. Vết bẩn sẽ dễ dàng bong ra khi bạn giặt quần áo.

Nếu chiếc nhẫn của bạn bị kẹt trên ngón tay, nước lau kính sẽ giúp trượt nó ra ngay lập tức. Đây là mẹo của một nhân viên đã làm tại cửa hàng trang sức trong hơn 5 năm.

Làm sạch đồ trang sức bằng xà phòng rửa bát là an toàn, vì các vật dụng làm sạch khác có thể làm xước nó hoặc phản ứng hóa học với kim loại (thường là những chất tẩy rửa mạnh).

Nếu bạn bị chóng mặt khi đứng lên, hãy siết chặt cơ bụng hết mức có thể và nó sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng này. Bạn cũng có thể làm điều đó trước để ngăn chặn nó xảy ra.

Khi bạn bị dằm cắm vào tay, hãy nhỏ một giọt keo lên đó và để khô. Khi bạn bóc lớp keo đã khô ra khỏi ngón tay, chiếc dằm sẽ bị dính và được loại bỏ ngay sau đó.

Cho hành tây vào ngăn đá trong 10 phút trước khi cắt nhỏ. Cách này giúp bạn không bị chảy nước mắt khi thái hành.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)