TIN TỨC » Kiến thức

Cách làm khô giày thể thao nhanh chóng bằng giấy báo, đơn giản đến không ngờ

Thứ sáu, 26/08/2022 08:18

Khi trời mưa, nếu chẳng may bạn đi giày thể thao ra ngoài khó tránh khỏi việc bị ướt. Việc làm khô những đôi giày này trong thời tiết ẩm ướt khá khó nhưng không phải không có cách.

Nếu bạn muốn làm khô đôi giày thể thao đang ướt của mình ngay lập tức, hãy dùng giấy báo. Giấy báo được làm từ vật liệu tái chế và bột gỗ, sẽ dễ dàng thấm nước đến tận góc giày của bạn.

Hướng dẫn các bước làm cụ thể như sau:

1. Đảm bảo rằng giày của bạn sạch sẽ. Nếu giày dính nhiều bùn đất, bạn nên làm sạch trước khi phơi khô. Bằng cách hòa tan chất tẩy rửa nhẹ trong nước ấm và dùng bàn chải chà nhẹ để loại bỏ bụi bẩn.

2. Tháo miếng lót giày, thổi khô bằng quạt. Bằng cách này giày sẽ khô nhanh hơn.

Cách làm khô giày thể thao bằng giấy báo.

3. Tháo dây giày, để đôi giày được thông thoáng.

4. Vo tờ báo và nhét vào trong giày. Nhét chặt vào những khu vực vào bên trong giày, nơi ngấm nhiều nước. Đừng quên nhét một mẩu giấy báo vào mũi giày.

5. Dùng khăn hoặc giấy báo quấn quanh bên ngoài giày. Điều này sẽ hút nước bên ngoài giày, giúp bề ngoài giày khô nhanh hơn.

6. Đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng gió và bật một chiếc quạt. Hoặc bạn có thể đặt giày ở nơi có lỗ thông hơi, không khí ấm sẽ làm khô nhanh hơn.

7. Thay đổi tờ báo khi cần thiết. Nếu giày của bạn rất ướt, bạn có thể thay giấy báo một vài lần cho đến khi khô hoàn toàn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới