TIN TỨC » Kiến thức

Cách làm sạch cánh quạt không cần tháo khung, không cần rửa, phụ nữ cũng làm được

Chủ nhật, 16/05/2021 10:05

Quạt sau khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, trông vừa không sạch sẽ lại vừa làm ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Sau đây là cách vệ sinh quạt rất đơn giản và hiệu quả, chuẩn bị chỉ trong vài phút, hoàn toàn không cần phải mất công tháo lắp khung quạt.

Quạt là vật dụng không thể thiếu của người dân Việt Nam chúng ta, nhất là trong những ngày hè nắng nóng, Tuy nhiên, ngoài tạo gió từ động cơ và sức quay cánh quạt ra, quạt điện còn hút cả không khí để chuyển đổi thành luồng gió nên sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ nhận thấy quạt nhà mình bám khá nhiều bụi bẩn ở phía sau cánh quạt, thậm chí bám cả trên mặt trước. Khi quạt bẩn, gió chúng thổi ra cũng mang theo một lượng lớn bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên đó.

Cách vệ sinh cánh quạt không cần tháo khung, không cần rửa

Vì vậy, việc làm sạch quạt để đảm bảo chúng vừa chạy bền, tạo gió mát và an toàn cho sức khỏe cả nhà hơn. Tuy nhiên, việc vệ sinh và tháo lắp sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức: tháo khung, tách riêng hai phần lồng cánh, vệ sinh từng chi tiết một. Thử ngay cách bên dưới này, bạn sẽ rảnh rang hơn nhiều đấy.

Nguyên liệu:

- 2 muỗng cà phê baking soda

- Nước rửa chén

- 1 muỗng cafe giấm trắng

- 250ml nước

Thực hiện:

- Cho baking soda vào chén cùng với giấm trắng theo lượng đã chuẩn bị.

- Cho vào khoảng 2-3 giọt nước rửa chén rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp lên để tạo thành sản phẩm sủi bọt. Trộn thật đều tay để bột baking soda tan ra hoàn toàn.

- Đổ dung dịch vào trong bình xịt nước.

- Xịt đều dung dịch đã pha chế lên phần trước và sau của quạt, đặc biệt ở những vị trí bị bám bẩn nhiều.

- Trùm 1 túi bóng to hết phần cánh quạt.

- Sau 10 phút, cắm điện và bật công tắc quạt lên khoảng 5 phút.

-Cánh quạt quay sẽ tạo ra gió khiến tất cả bụi bẩn văng ra như dưới đây.

Baking soda giúp tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu, trả lại vẻ sạch bong sáng bóng cho chiếc quạt. Nước rửa chén cũng góp phần làm mềm, tẩy sạch bụi bẩn. Giấm vừa hỗ trợ nước rửa chén làm mềm vết bẩn, khiến chúng bong ra khỏi quạt vừa có tác dụng khử mùi, sát khuẩn cực tốt.

Lưu ý:

- Luôn nhớ rút phích cắm điện trước khi vệ sinh quạt để bảo đảm an toàn cho bản thân bạn và tránh cho quạt bị chập cháy

- Sau khi tắt quạt, nếu thấy vẫn còn bẩn có thể thực hiện lại các bước trên một lần nữa cho tới khi sạch hoàn toàn thì dùng khăn khô lau qua phần khung bên ngoài là được, khi đó bạn có mang quạt ra tiếp tục sử dụng cũng không sợ chúng tiếp tục bị thổi bay nước bẩn ra nhà, hơn nữa quạt đã làm sạch trông vừa mới, vừa sáng hơn lại vừa đem lại làm gió mát hơn đấy

- Chú ý vệ sinh quạt thường xuyên trong thời gian sử dụng, vào mùa đông khi không dùng tới hãy làm sạch và bọc kỹ trong túi ni lông trước khi đem cất để tiếp tục sử dụng vào mùa hè năm sau.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới