TIN TỨC » Kiến thức

Cách làm sạch sàn gỗ và mẹo dọn dẹp mang lại diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn

Thứ hai, 07/03/2022 08:50

Lý do chính khiến nhiều người bỏ công việc dọn dẹp là vì cảm thấy khối lượng công việc quá tải. Họ phớt lờ nó cho đến khi không thể chịu được nữa và dành cả ngày để lau sàn, rửa bát. Tin tốt là có một số cách để làm cho mọi bề mặt trong ngôi nhà của bạn trở nên sáng bóng nhanh chóng.

Cách làm sạch sàn gỗ đơn giản, hiệu quả

Giữ cho sàn nhà sạch sẽ có thể là một thách thức, nhưng không phải với giải pháp đơn giản này mà bạn có thể tự làm. Trộn 2 cốc nước máy ấm, 1/2 muỗng cà phê xà phòng rửa bát và 1 muỗng cà phê giấm trắng. Lau sàn nhà như bạn thường làm. Xà phòng rửa bát sẽ loại bỏ bụi bẩn và giấm trắng sẽ làm vệ sinh sàn nhà. Điều này sẽ giúp sàn nhà của bạn sạch sẽ và sáng bóng.

Bí quyết lau sàn nhà sạch bong, sáng bóng.

Đặt hẹn giờ để bạn không bị phân tâm

Bạn có bao giờ bắt đầu dọn dẹp rồi sau đó bị phân tâm và thấy mình đang ở trong một căn phòng khác để làm việc khác không? Đặt hẹn giờ trong 10 - 20 phút và tập trung hoàn toàn vào việc làm sạch. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi mức độ thực sự có thể làm được trong khoảng thời gian ngắn đó.

Sử dụng băng dính scotch

Nếu vật nuôi của bạn bị rụng lông khắp nơi hoặc bạn chỉ phải làm sạch lông mọi lúc, hãy thử quấn băng keo trong, dính quanh tay để làm sạch nhanh các bề mặt.

Kiểm tra bằng mắt

Bạn đã lau sạch một món đồ hay chỉ là nó trông sạch sẽ? Bạn sẽ có thể nhìn thấy nhiều điểm bị bỏ sót và các mảnh vụn dưới máy nướng bánh mì, khi bạn nhìn bề mặt ngang tầm mắt.

Giữ nó cùng nhau

Khi bạn gấp bộ khăn trải giường sạch của mình, hãy đặt bộ ga trải giường của bạn vào một trong những chiếc vỏ gối phù hợp. Bằng cách này, nó sẽ luôn được lưu trữ cùng nhau ở một nơi và bạn sẽ không cần phải tìm kiếm tất cả các phần riêng biệt.

Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ

Đổ một ít chất tẩy rửa vào đáy hộp đựng bàn chải vệ sinh của bạn. Bằng cách này mỗi khi sử dụng, bạn sẽ làm sạch và khử trùng bồn cầu và nó cũng sẽ tự khử trùng bàn chải.

Làm hỗn hợp để lau phòng tắm

Tạo một phòng tắm sạch sẽ với dung dịch này: trộn 1/2 chén baking soda, 1/4 chén hydrogen peroxide và 1 muỗng canh xà phòng rửa bát, bôi lên đường chỉ tường và gạch rồi để yên. Sau đó, dùng bàn chải chà sạch và lau lại bằng nước ấm.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới