TIN TỨC » Kiến thức

Cách làm thịt chim bồ câu có giống như việc cắt tiết gà và vịt?

Chủ nhật, 17/12/2023 08:31

Nhiều người vẫn tỏ ra thắc mắc, tại sao làm thịt chim bồ câu chỉ cần dìm nó xuống nước mà không cắt tiết như những con vật khác.

Đối với những ai ở vùng nông thôn chắc chắn sẽ biết cách làm thịt gà và vịt. Mọi người thường dùng dao cắt cổ họng của chúng để cho máu chảy ra. Sau khi chết, họ sẽ nhúng gà và vịt trong nước sôi và vặt lông. Về cơ bản, thao tác này là rất bình thường, nhưng ít ai biết cách làm thịt chim bồ câu hoàn toàn không thể áp dụng. Tại sao lại như vậy?

Trước hết, chim bồ câu rất bổ dưỡng. Theo như lời của những người đi trước, dĩnh dưỡng trong chim bồ câu gấp chín lần gà, uống canh bồ câu giúp bổ huyết ích khí rất tốt cho trẻ em, người cao tuổi và phụ nữ có thai.

Phần bổ dưỡng nhất của chim bồ câu là phần huyết, chứa rất nhiều protein, lipid và các nguyên tố vi lượng. Vậy nên, nhiều người muốn để chim bồ câu phát huy được giá trị dinh dưỡng cao thường sẽ chọn cách dìm chết chúng. Tất nhiên, phương pháp này sẽ khiến nước trong phổi của chim bồ câu ảnh hưởng đến thịt của chim bồ câu.

Để đảm bảo chất lượng thịt và mùi vị của chim bồ câu, chúng ta nên dùng chúng để hầm. Bởi đây được cho là món canh bổ dưỡng nhất.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới