TIN TỨC » Kiến thức

Cách ngồi trên bồn cầu đúng cách

Thứ năm, 05/01/2023 21:47

Các nghiên cứu nói rằng cách chúng ta ngồi trong nhà vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, điều rất quan trọng là phải ngồi trên nó đúng cách.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu với bạn về cách bạn nên ngồi trong nhà vệ sinh và cách không nên làm điều đó.

1. Ngồi xổm

Theo các nghiên cứu, tư thế ngồi xổm là một trong những tư thế tốt nhất, với đầu gối của bạn uốn cong, ống trực tràng trở nên thẳng. Bằng cách này, cơ thể sẽ ít căng thẳng hơn để đi đại tiện.

2. Ngồi trên nhà vệ sinh với đôi chân của bạn trên sàn nhà

Các nghiên cứu cho thấy tư thế ngồi làm cho việc làm rỗng ruột khó khăn hơn nhiều so với tư thế ngồi xổm. Khi chân không đủ gập, ống hậu môn trực tràng sẽ không đủ thẳng và bạn sẽ cần nhiều nỗ lực hơn để đi đại tiện.

3. Ngồi trong nhà vệ sinh với đôi chân của bạn trên một chiếc ghế đẩu

Vị trí mà bàn chân của bạn đặt trên bệ để chân và đầu gối cao hơn hông được coi là thuận lợi. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn không nên chỉ chú ý đến vị trí của đôi chân. Ngoài việc sử dụng ghế đẩu, bạn nên giữ thẳng lưng, hơi nghiêng người về phía trước với khuỷu tay đặt trên đầu gối và thả lỏng cơ bụng.

4. Ngồi quay mặt vào bể

Vị trí này không phải là sự lựa chọn tốt nhất vì nhiều lý do. Đầu tiên, góc của hông so với phần còn lại của cơ thể không đủ để đại tiện bình thường. Thứ hai, nó không cho phép bạn nghiêng về phía trước, như các chuyên gia khuyến nghị. Và thứ ba, khi ngồi quay mặt vào bể, bạn sẽ ít có khả năng thư giãn hơn.

5. Ngồi xổm quay mặt vào bể

Bạn có thể thử nhiều tư thế kỳ lạ khi ngồi trên bồn cầu, bao gồm cả ngồi xổm trong khi giữ chặt bồn cầu. Hiệu quả sẽ giống như khi ngồi xổm thông thường. Nhưng tùy bạn quyết định vị trí nào bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới