TIN TỨC » Kiến thức

Cách nhận biết thịt lợn chết? Người bán thịt dạy bạn nhìn vào 3 nơi này và chọn được con lợn ngon

Thứ năm, 14/01/2021 09:22

Theo những người bán hàng lâu năm, để phân biệt được thịt lợn bị chết với thịt tươi không khó.

Thịt lợn là một trong những nguồn thực phẩm chính của các gia đình với khả năng chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, một số người cung cấp thịt hay người bán hàng không có tâm, vì lợi nhuận, trộn lẫn thịt lợn chết vào thịt lợn tươi để bán, khiến các chị em càng gặp khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn.

Cách nhận biết thịt lợn chết (Ảnh minh họa)

Dưới đây là 3 cách giúp mọi người “vạch mặt” thịt heo bị bệnh, mọi người nên nắm bắt để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Cách 1: Nhìn vào da lợn

Da lợn cũng là bộ phận có thể giúp phân biệt thịt lợn chết hay tươi. Với những con lợn đã chết, khi mổ ra, máu sẽ tích tụ lại ở phần da và mỡ. Nếu chị em thấy những chấm đỏ nhỏ trên da lợn, hoặc thậm chí là màu tím đen, tốt nhất không nên mua nó. Nó có thể là thịt một con lợn bị bệnh mà chết, trong khi da của những con lợn khỏe mạnh thường có màu trắng sáng.

Cách 2: Màu sắc

Miếng thịt lợn tươi ngon sẽ có màu đỏ nhạt hoặc màu hồng tươi, khi cắt, miếng thịt sẽ thấy màu hồng sáng, mềm mại, phần mỡ heo có màu sáng. Ngược lại, thịt heo ôi có màu sắc nhợt nhạt. Khi sờ vào miếng thịt sẽ thấy nhớt, phần tủy bị tróc ra khỏi thành ống, màu sắc tối hoặc ngả nâu. Thịt lợn nuôi bằng chất tạo nạc sẽ có màu sẫm hơn thịt heo sạch thông thường, thịt có những đốm đỏ xuất hiện trên da.

Cách 3: Độ đàn hồi của thịt

Một trong những dấu hiệu quan trọng cần biết khi mua thịt heo là độ đàn hồi. Dùng ngón tay ấn vào thịt rồi buông ra để kiểm tra, thớ thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng chứng tỏ thịt tươi. Trường hợp thớ thịt nhão và da dày thì đó là lợn nái. Còn thớ thịt nhão và lớp mỡ vàng là lợn bị bệnh. Nếu chạm tay vào bề mặt thịt lợn có chất tạo nạc sẽ thấy thịt không có độ đàn hồi do bị ứ nước bên trong. Khi thái thịt thành các miếng, thịt mềm nhũn, không đứng được, có nước gỉ ra. Thịt lợn tươi ngon và an toàn sẽ chắc thịt, khi thái không có nước gỉ ra.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới