TIN TỨC » Kiến thức

Cách nhận biết vàng thật hay giả

Thứ ba, 24/01/2023 12:35

Vàng là kim loại quý có các đặc tính độc đáo có thể được xác minh bằng cách kiểm tra cẩn thận. Chúng tôi đã tập hợp một danh sách các thử nghiệm sẽ giúp bạn xác định vàng thật, để bạn không mua phải vàng giả.

1. Kiểm tra nam châm

Vàng nguyên chất không có từ tính, nhưng các kim loại khác thì có. Sử dụng một nam châm mạnh (nó phải mạnh hơn nam châm trang trí tủ lạnh của bạn) và đặt nó gần mảnh bạn muốn kiểm tra. Nếu nó bị nam châm hút thì đó là giả.

2. Thử giấm Đầu tiên, đổ giấm trắng vào lọ nhỏ mắt. Sau đó, cầm miếng vàng bằng một tay hoặc đặt nó trên một mặt phẳng chắc chắn có lót khăn giấy bên dưới. Thứ ba, đổ một vài giọt giấm trắng lên vàng. Nếu miếng đổi màu là vàng giả. Nếu nó giữ nguyên màu vàng và không thay đổi, đó là vàng nguyên chất.

3. Thử gốm Kéo vàng của bạn lên một tấm gốm không tráng men. Hãy chắc chắn áp dụng áp lực nhẹ. Nếu thấy vết vàng trên đồ gốm thì là vàng thật, còn nếu bạn thấy một vết đen, thì đó là hàng giả.

4. Kiểm tra nổi Đơn giản chỉ cần thả miếng vàng vào cốc nước. Nếu là vàng thật thì sẽ chìm, vì vàng nguyên chất nặng. Vàng giả sẽ nổi và cũng bị oxy hóa theo thời gian. Vàng nguyên chất không rỉ sét.

5. Kiểm tra da Thử nghiệm này mất nhiều thời gian hơn những thử nghiệm khác và đặc biệt hữu ích đối với đồ trang sức, vì bạn sẽ cần sử dụng đồ trang sức cho chính mình. Chỉ cần đeo đồ trang sức và xem liệu nó có làm thay đổi màu da của bạn thành hơi xanh hoặc hơi xanh lục hay không; nếu có, đó không phải là đồ trang sức bằng vàng thật.

6. Kiểm tra axit

Tạo một vết xước nhỏ trên miếng vàng của bạn và sử dụng ống nhỏ mắt nhỏ một giọt axit nitric vào vết đó. Nếu vết ố chuyển sang màu xanh lá cây thì đó không phải là vàng nguyên chất. Nếu nó trông có màu trắng đục, thì nó được mạ vàng trên bạc sterling. Cuối cùng, nếu chỗ đó còn nguyên là miếng vàng thật.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)