TIN TỨC » Kiến thức

Cách phân biệt bò khô thật, dạy bạn 4 mẹo nhận biết nhanh chóng

Thứ năm, 18/01/2024 16:31

Có rất nhiều khô bò bán trên thị trường là giả chứ không phải làm từ thịt bò thật. Vậy làm thế nào để phân biệt đâu là thịt bò khô thật?

Thịt bò ngon, bò khô cũng ngon, là món mà tất cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em đều thích ăn. Nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều khô bò giả, hãy cùng xem làm thế nào để nhận biết khô bò thật giả?

Cách nhận biết thịt bò khô thật giả:

1. Nhìn vào màu sắc

Màu sắc của khô bò đích thực là màu đỏ sẫm, bóng và thậm chí hơi đen. Nếu bạn thấy màu sắc tươi sáng và đẹp mắt thì chắc chắn nó có thêm sắc tố màu. Nếu là loại đồ khô tự nhiên thường chỉ được thêm một số loại gia vị vào.

2. Nhìn vào chất xơ

Các thớ thịt bò tương đối dài, khi dùng tay xé ra sẽ thấy các thớ thịt rất dày. Nếu là thịt bò giả làm thịt lợn thì khi xé bằng tay các thớ thịt sẽ rất ngắn và rất mịn, thịt sẽ không săn chắc như thịt bò.

3. Nhìn vào giá

Giá thịt bò đã tương đối đắt, giá thịt bò khô còn đắt hơn. Chắc hẳn ai cũng biết một cân thịt bò tươi giá bao nhiêu, nếu tính ra một cân thịt bò phơi khô có giá rẻ như bò tươi thậm chí rẻ hơn thì chắc chắn đó không phải là thịt bò khô chuẩn.

4. Hương vị

Thịt bò rất dai, còn thịt bò khô làm từ thịt bò rất già và dai nhưng nếu là làm giả bằng thịt lợn thì không quá dai mà lại khá mềm.

Cuối cùng tôi xin đưa ra một số gợi ý cho bạn, khi mua khô bò bạn có thể yêu cầu nếm thử trước, khô bò dai dai và có dư vị thơm là có thật , tốt nhất bạn cũng nên ngẫu nhiên chọn ra một miếng nhỏ. Hãy cẩn thận để tránh tình trạng thứ bạn nếm là thật và thứ bạn mua là giả... Xét cho cùng, khô bò khá đắt nên mua phải thịt giả cũng rất đau đầu.

Ngoài ra, khô bò tuy ngon nhưng cũng không nên ăn quá nhiều, lượng tiêu thụ hàng ngày nên được kiểm soát trong phạm vi 80 gam. Ăn khô bò có tác dụng bổ tỳ vị, bổ khí, tăng cường cơ bắp, xương chắc khỏe, tuy nhiên khô bò cũng là thực phẩm chứa nhiều cholesterol và nhiều chất béo, người già và trẻ em không nên ăn nhiều, cũng không thích hợp với bệnh nhân viêm thận và người có khả năng tiêu hóa yếu, mọi người cũng nên cảnh giác với khô bò.

Tránh mua thịt bò khô có màu đỏ rực bởi rất có thể là hàng kém chất lượng

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới