TIN TỨC » Kiến thức

Cách phát hiện camera ẩn bằng điện thoại, đừng bỏ qua nếu không muốn hình ảnh riêng tư bị phát tán

Thứ bảy, 09/07/2022 20:24

Nếu bạn nghĩ rằng có một camera ẩn ở đâu đó đang theo dõi mình, có thể sử dụng điện thoại để tìm nó và tránh khỏi tình huống khó xử.

Phương pháp 1: Quét mạng Wi-Fi

Bạn sẽ cần một ứng dụng có tên Fing, cho phép bạn xem những thiết bị nào được kết nối với mạng cục bộ.

Kết nối thiết bị của bạn với mạng cục bộ và mở ứng dụng. Nếu cần, hãy nhấn vào nút "cập nhật" ở trên cùng bên phải của màn hình.

Cách phát hiện camera ẩn bằng điện thoại.

Khi ứng dụng hoàn tất theo dõi các thiết bị, hãy xem tên của nhà sản xuất camera có xuất hiện (ví dụ: Nest, Wyze, Arlo, v.v.) hoặc có tên "Camera IP" hay không.

Nếu bạn không tìm thấy bất cứ điều gì, nhưng vẫn cho rằng có điều gì đó đáng ngờ, bạn có thể ghi lại địa chỉ IP của thiết bị và sau đó tìm kiếm các cổng đang mở.

Để thực hiện việc này, hãy nhấn "Mạng" và sau đó nhấn "Quét các cổng đang mở".

Nhập địa chỉ IP mà bạn đã ghi vào "Nhập IP hoặc miền" và chọn tùy chọn "Tìm cổng đang mở". Nếu có bất kỳ cổng nào đang mở đang sử dụng “RTSP” (Giao thức truyền trực tuyến thời gian thực) hoặc “RTMP” (Giao thức nhắn tin thời gian thực), chúng rất có thể đang phát trực tuyến video. Điều này có nghĩa là bạn đã tìm thấy một camera ẩn.

Tuy nhiên, một cái gì đó như “HTTP” (Giao thức truyền siêu văn bản) hoặc “HTTPS” (Bảo mật giao thức truyền siêu văn bản) có thể được đính kèm vào trình duyệt. Chỉ cần sao chép địa chỉ IP để xem liệu họ có phát trực tuyến video nào từ đó hay không.

Phương pháp 2: Sử dụng máy ảnh của điện thoại

Tắt đèn và quan sát xung quanh xem có đèn nào đang sáng bằng camera của điện thoại không. Nhìn vào lỗ thông hơi, tường, trần nhà, ổ cắm và bất kỳ nơi nào khác có thể trông đáng ngờ. Nếu bạn nhìn thấy bất kỳ ánh sáng nào, ngay cả ở khoảng cách xa, hãy điều tra nó.

Xin lưu ý: Nếu bạn có điều khiển từ xa với đèn hồng ngoại, hãy hướng nó vào điện thoại thông minh của bạn khi máy ảnh đang mở và xem liệu nó có tỏa sáng hơn bằng cách sử dụng máy ảnh trước hay sau hay không. Sử dụng một trong những hoạt động tốt nhất.

Phương pháp 3: Gọi điện thoại

Để phương pháp này hoạt động, bạn sẽ phải đi vòng quanh phòng, nhà hoặc bất kỳ nơi nào khác mà bạn có vẻ nghi ngờ trong khi thực hiện cuộc gọi. Các thiết bị giám sát thường phát ra một tần số vô tuyến cụ thể sẽ gây nhiễu cuộc gọi của bạn. Vì vậy, nếu điều gì đó có vẻ lạ với bạn, hãy kiểm tra xem đó không phải là camera ẩn.

Những nơi phổ biến nhất có thể có camera ẩn

Nếu bạn nghĩ rằng có một camera ẩn ở đâu đó, thì rất có thể nó được tìm thấy trên sàn nhà, ô cửa, trên mái nhà và thậm chí trong chuông cửa Tuy nhiên, trong nhà nó có thể được giấu trong gấu bông, bút, hộp DVD, đèn, sách, ổ cắm điện hoặc đệm ghế sofa...

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới