TIN TỨC » Kiến thức

Cách phát hiện thực phẩm không thể ăn được nữa ngay cả khi nó được để trong tủ lạnh

Chủ nhật, 08/04/2018 08:41

Nhiều người nghĩ rằng tủ lạnh có thể ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn và nấm trên thực phẩm. Nhưng thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến thực phẩm hỏng, cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Chẳng hạn, do bản thân thực phẩm có nguồn gốc động vật chứa nhiều loại men mốc, trong điều kiện thích hợp có thể gây xúc tác cho quá trình sinh trưởng của khuẩn mốc. Khi thức ăn đã bị hỏng mà chúng ta vẫn đưa vào sử dụng thì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vậy nên nếu nhận thấy bất kỳ một trong những dấu hiệu dưới đây thì bạn cần lập tức vứt bỏ các loại thực phẩm đó bởi rất có thể chúng đã bị hư hỏng nặng.

Thay đổi mùi so với ban đầu

Cách phát hiện thực phẩm không thể ăn được nữa ngay cả khi nó được để trong tủ lạnh

Thực phẩm hay đồ ăn đã có mùi hôi và khó chịu là dấu hiệu chắc chắn bạn không thể ăn chúng. Nếu có thói quen lưu trữ thức ăn dài ngày trong tủ lạnh, bạn nên ngửi mùi chúng trước khi sử dụng. Nếu phát hiện thức ăn có mùi lạ, khó chịu, bạn hãy bỏ đi ngay lập tức.

Thay đổi về hình dạng, kết cấu

Nếu sau một thời gian bảo quản mà hình dạng, kết cấu của thực phẩm bị thay đổi thì bạn nên cân nhắc kĩ trước khi đưa vào sử dụng. Bởi nếu không có tác động của ngoại lực bên ngoài mà thực phẩm vẫn bị biến dạng, thay đổi về kết cấu thì đây là một trong những dấu hiệu rõ nét nhất thể hiện thực phẩm đã bị hỏng.

Phát hiện dấu hiệu bất thường trên bề mặt

Khi thấy trên thực phẩm có xuất hiện của một số loại kí sinh kì lạ với màu sắc và hình dạng khác nhau thì chắc chắn thực phẩm đó đã bị nấm mốc và cần loại bỏ ngay.

Hương vị thay đổi

Nếu không có dấu hiệu gì để đánh giá thực phẩm có bị hỏng hay không thì việc đánh giá qua hương vị là một lựa chọn rất sáng suốt. Hãy nếm một chút trước khi sử dụng để nhận biết hương vị, nếu thấy có bất kì sự thay đổi hương vị nào dù là nhỏ nhất cũng không nên sử dụng nữa.

Quá hạn sử dụng

Nếu tất cả các dấu hiệu trên đều không xuất hiện trên thực phẩm thì bạn hãy sử dụng biện pháp cuối cùng đó là nhìn hạn sử dụng được thể hiện trên bao bì sản phẩm. Nếu quá hạn sử dụng rồi thì tốt nhất bạn nên loại bỏ thực phẩm đó cho dù nó vẫn còn tươi theo đánh giá bằng mắt thường.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới