TIN TỨC » Kiến thức

Cách phỏng vấn thông minh để đưa ra mức lương mong muốn với nhà tuyển dụng

Thứ năm, 04/05/2017 10:17

Không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội tiếp cận một công việc bạn hằng mơ ước. Nhưng làm sao để yêu cầu một mức lương như bạn mong muốn thì không phải chuyện dễ dàng.

Đưa ra yêu cầu tiền lương trong buổi phỏng vấn là một thách thức thực sự

Đối với một người đang xin việc vào công ty, thì đưa ra yêu cầu mức lương là một thách thức lớn. Khi làm điều đó gánh nặng bỗng chốc sẽ chuyển dần về phía bạn khi nhà tuyển dụng sẽ băn khoăn rằng khả năng của bạn có xứng đáng với mức lương đó không. Cuộc đàm phán sẽ diễn ra theo chiều hướng khác và để tìm ra tiếng nói chung trong việc này rất khó khăn.

Và phần quan trọng cũng như gánh nặng đẩy về phía bạn, nếu bạn không đủ thông minh để thuyết phục người tuyển dụng rằng tại sao mình xứng đáng với mức lương đó thì chắc chắn bạn sẽ mất cơ hội làm việc tại đây.

Và để giải quyết vấn đề đó thì dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài nghệ thuật đàm phán khi phỏng vấn:

Sự khác biệt

Bạn đang hướng tới một mức lương như mong muốn trong quá trình phỏng vấn. Đừng vội vàng, hãy cố gắng nhấn mạnh vào khả năng của mình trong công việc. Tự tin trao đổi, nói chuyện một cách thông minh và đôi khi nên pha chút hài hước.

Bạn có đủ kỹ năng cho công việc này, nhưng ngoài kia có rất nhiều đối thủ cũng có khả năng như bạn. Hãy cố gắng tạo sự khác biệt dù chỉ là nhỏ nhất, nó sẽ là chìa khóa giúp bạn đánh bại đối thủ.

Hồ sơ xin việc

Hồ sơ xin việc là một yếu tố quan trọng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc yêu cầu mức lương mong muốn

Nó là thứ rất cần thiết và quan trọng đối với cả bạn và nhà tuyển dụng. Một hồ sơ đẹp cùng với sự khác biệt so với hàng trăm hồ sơ khác sẽ đảm bảo cho bạn một công việc tuyệt vời. Tất cả các nhà tuyển dụng đều chú ý đến năng lực, kinh nghiệm của bạn trong quá khứ. Điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc yêu cầu mức lương mong muốn.

Cởi mở khi nói về vấn đề tiền lương

Khi bạn đã chiếm được niềm tin của nhà tuyển dụng, họ sẽ không nghĩ rằng phải trả cho bạn mức lương bao nhiêu, thay vào đó họ sẽ đưa ra một mức lương mà bạn xứng đáng có được với khả năng của mình.

Nếu nó chưa đạt được như kì vọng thì cũng đừng thất vọng. Bạn nên nói chuyện thẳng thắn, cởi mở về dự định, kỹ năng và thuyết phục họ tin rằng bản thân mình sẽ giúp ích rất nhiều, cũng như sẽ là một phần không thể thiếu của công ty. Hầu hết các công ty sẽ không ngần ngại để chi một mức lương cao cho ứng viên được đánh giá là sẽ mang lại giá trị lớn cho họ. Vì vậy đừng ngần ngại cởi mở khi nói chuyện về vấn đề đó.

Tự tin và không đánh giá thấp bản thân

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn tự tin và lạc quan về khả năng của bản thân. Đừng lo lắng và sợ hãi khi phải tiếp xúc với nhà tuyển dụng. Hãy thoải mái và không run lên trước mọi câu hỏi của họ, vì đôi khi nó chỉ là một vài thử thách tâm lý. Sự tự tin sẽ là bước đệm tuyệt vời để đưa bạn lên một tầm cao mới, một môi trường làm việc tuyệt vời, lâu dài cũng như mang lại cho bạn mức lương như bạn hằng mơ ước.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)