TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo sử dụng phòng vệ sinh công cộng một cách an toàn

Chủ nhật, 28/08/2022 13:44

Nhà vệ sinh công cộng luôn là vấn đề được mọi người quan tâm khi sử dụng. Những phòng vệ sinh này được rất nhiều người sử dụng ở nơi công cộng, vì vậy không gian dễ bị vi trùng ẩn náu trên hầu hết tất cả các bề mặt.

Vì vậy, khi sử dụng bạn cần lưu tâm một số mẹo dưới đây về cách giữ an toàn khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Không để tay chạm vào bất kỳ bề mặt nào

Như đã đề cập ở trên, hầu hết mọi bề mặt trong nhà vệ sinh công cộng đều chưa rất nhiều vi trùng, vì vậy trước khi chạm vào bất cứ thứ gì, hãy dùng khăn và khăn giấy để tránh tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt này. Bạn có thể mang theo khăn lau trong túi hoặc ví của mình, đề phòng trường hợp phòng vệ sinh không có sẵn khăn giấy.

Duy trì khoảng cách của bạn trong phòng vệ sinh

Trong phòng vệ sinh, nên tránh xa người khác khoảng 6 bước chân. Và nếu phòng vệ sinh nhỏ chỉ với một vài phòng toilet, hãy đảm bảo rằng bạn là người duy nhất sử dụng nó vào thời điểm cụ thể đó.

Hạn chế mùi hôi bằng cách đeo khẩu trang hoặc che phần mũi miệng

Nếu có sẵn máy làm mát không khí trong phòng vệ sinh, hãy tận dụng nó. Nếu không, hãy che mũi bằng đeo khẩu trang hoặc dùng cánh tay, ống tay áo hoặc khăn quàng cổ nếu bạn đang mang theo.

Chọn buồng vệ sinh phù hợp để sử dụng

Thông thường, mọi người chọn buồng vệ sinh giữa vì nó ở trung tâm, nhưng buồng đầu tiên luôn sạch sẽ nhất vì không nhiều người chọn sử dụng nó. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nếu sử dụng buồng ở giữa, nam giới nên sử dụng buồng gần cửa nhất và phụ nữ sử dụng buồng xa nhất.

Một điểm khác cần lưu ý là, chỉ vì các buồng ở xa hơn không được sử dụng thường xuyên, điều đó không có nghĩa là chúng cũng được dọn dẹp thường xuyên. Vì vậy, bạn cũng nên tránh sử dụng những buồng vệ sinh đó.

Đánh giá bệ ngồi trước khi sử dụng

Kiểm tra xem bệ ngồi trong nhà vệ sinh trông như thế nào trước khi bạn ngồi lên nó. Nếu có, hãy gom một ít giấy vệ sinh và lau sạch chỗ ngồi. Đảm bảo không dùng tay chạm vào ghế. Nếu không có sẵn khăn phủ ghế, hãy trải một ít giấy vệ sinh mới lên bề mặt ghế trước khi bạn ngồi lên.

Hãy cẩn thận khi xả bồn cầu

Một số phòng vệ sinh công cộng được lắp đặt hệ thống xả tự động. Nhưng nếu nó có chế độ xả thủ công, thì hãy dùng giấy vệ sinh chạm vào tay cầm và vứt nó khi dùng xong. Nếu phòng vệ sinh thực sự bừa bộn, bạn có thể dùng chân mang giày để xả nước.

Bạn cũng nên đậy nắp xuống trước khi xả. Những giọt nước có chứa mầm bệnh như vi rút và vi khuẩn có thể phát tán vào không khí khi xả nước trong bồn cầu.

Đừng quên lấy một ít giấy vệ sinh mới để chạm vào tay nắm cửa khi mở cửa buồng vệ sinh

Rửa tay đúng cách

Rửa tay bằng xà phòng và nước ít nhất 20 giây trong phòng vệ sinh. Nếu không có sẵn xà phòng, hãy sử dụng nước rửa tay. Luôn mang theo nước rửa tay bên mình.

Lau khô tay ngay sau khi rửa xong vì vi trùng có thể dễ dàng chuyển sang tay ướt. Bạn cũng nên sử dụng khăn giấy thay vì sử dụng máy sấy khô trong nhà vệ sinh.

Ra khỏi phòng vệ sinh một cách an toàn

Khi bạn lau khô tay xong, đừng vứt khăn giấy đi mà hãy dùng nó để giữ tay nắm cửa và sau đó ra khỏi phòng vệ sinh.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới