TIN TỨC » Kiến thức

Cách tẩy nấm mốc trên tường, chia sẻ mẹo nhỏ, tường sạch bong trong ít phút

Thứ bảy, 11/02/2023 11:19

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng sơn latex để sơn tường trong nhà, sau một thời gian dài kết tủa, trên tường rất dễ sinh ra các vết mốc đen xám, khiến tường trông cũ kỹ và bẩn, đặc biệt khó lau chùi.

Đặc biệt ở khu vực phía Bắc, do không khí ẩm ướt mùa nồm nên tỷ lệ nấm mốc trên tường rất cao. Vậy làm thế nào để loại bỏ nấm mốc trên tường nhanh chóng? Hôm nay, biên tập viên sẽ chia sẻ một thủ thuật.

1. Chuẩn bị nguyên liệu và cấu hình bột giặt

Đầu tiên hãy chuẩn bị một chậu nước sạch, một cây lau nhà rộng, một lọ thuốc sát trùng 84 và một đôi găng tay cao su. Trước khi bắt đầu vận hành, trước tiên hãy đổ 84 chất khử trùng vào nước sạch, trộn nước và chất khử trùng theo tỷ lệ 10:1 và khuấy kỹ để chất khử trùng hòa tan hoàn toàn trong nước.

2. Ngâm cây lau nhà để thấm nước giặt

Trước khi sử dụng cây lau nhà, hãy tháo cây lau nhà ra và giặt kỹ bằng nước sạch. Làm xong bước này, bạn đeo găng tay cao su vào, ngâm cây lau nhà vào nước giặt tẩy vừa chuẩn bị, khoảng năm phút sau thì lấy ra. Ở đây, chúng ta nên chú ý cố gắng không chạm tay trực tiếp vào chất khử trùng 84, để không gây kích ứng da.

3. Lau tường để loại bỏ nấm mốc

Vắt cây lau nhà và lắp vào cây lau nhà. Lúc này bạn có thể lau tường, khi lau bạn nên dùng lực từ dưới lên để tường chịu lực hoàn toàn thì vết bẩn mới được loại bỏ hiệu quả. Nói chung lau 2-3 lần là tường có thể như mới hoàn toàn.

Vâng, phương pháp làm sạch nấm mốc trên tường nhanh chóng sẽ được chia sẻ ở đây.

Nếu bạn có năng lượng, bạn có thể làm sạch nó sáu tháng một lần hoặc lâu hơn để đảm bảo rằng các bức tường sạch sẽ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới