TIN TỨC » Kiến thức

Cách tốt nhất để bảo quản cơm thừa trong tủ lạnh là gì? Hai bước này phải được ghi nhớ, cả hai đều không thể thiếu

Thứ ba, 18/04/2023 22:00

Trong cuộc sống của chúng ta không thể tránh khỏi việc ăn cơm quá nhiều, theo nghiên cứu liên quan, cơm có thể ăn được nếu bảo quản ở môi trường nhiệt độ thấp mà không bị biến chất.

Tuy nhiên, khi thức ăn để qua đêm hôm sau ăn thì phải hâm nóng hoàn toàn mới được ăn bình thường. Vì trong quá trình tiếp xúc với không khí, gạo chắc chắn sẽ có rất nhiều chất vi khuẩn, điều này là khó tránh khỏi. Đặc biệt là khi nhiệt độ cao vào mùa hè, gạo đặc biệt dễ bị hư hỏng, vì vậy chúng ta phải bảo quản kịp thời trong tủ lạnh.

Ở đây tôi vẫn khuyên bạn không nên nấu quá nhừ, nếu để cơm qua đêm thì một phần lớn tinh bột trong đó sẽ bị chuyển hóa thành tinh bột kháng, ăn vào có thể khó tiêu, chất dinh dưỡng trong đó cũng bị mất đi.

Mặt khác, cơm để qua đêm sẽ kém ngon. Cơm để qua đêm sẽ cứng hơn cơm mới nấu, hạt gạo nổi rõ hơn, có thể dùng làm nguyên liệu cho món cơm chiên trứng. Ngoài ra, cơm để qua đêm tuy có thể ăn được nhưng không nên ăn thường xuyên, kẻo bị suy dinh dưỡng.

Cuối cùng, khi bảo quản cơm, chúng ta đợi cơm nguội hoàn toàn, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để tránh lây nhiễm chéo giữa các thực phẩm trong tủ lạnh.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)