TIN TỨC » Kiến thức

Cách trả thù người bạn ghét hiệu quả nhất: Duy trì 3 thái độ này bạn sẽ chiến thắng

Thứ bảy, 31/08/2024 09:57

Trong thế giới bao la này, sẽ có những người bạn thấy bản thân không thể giao tiếp được bởi sự khác biệt lớn trong tính cách, tư tưởng, quan niệm nhân sinh… Tuy nhiên, cảm thấy không thích hay thậm chí ghét ai đó không cần thiết phải trở mặt.

Cay nghiệt với người khác thực ra là đang tự hại chính mình. Cảm giác bực bội khi nghĩ đến người mình không ưa, sự ghen ghét dâng lên trong lòng sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của chính bạn. Những cảm xúc tiêu cực này đó sẽ không còn đóng vai trò công kích đôi bên mà dần nuốt chửng bạn, tiêu hao năng lượng của bạn.

(Ảnh minh họa)

Cách hiệu quả nhất để đáp trả người bạn ghét là duy trì 3 thái độ này.

Vào tai trái, ra tai phải, không quan tâm

Tôi nhận thấy rằng nhiều người sẽ quan tâm quá nhiều hoặc thậm chí đặc biệt tức giận vì những gì người khác nói, điều này tương đương với việc trừng phạt bản thân vì lỗi lầm của người khác.

Nổi giận vì lời nói của người khác sẽ chỉ khiến bạn rơi vào mâu thuẫn nội tâm. Đối phương chỉ để chúng ta tự làm rối tung tình thế của mình mà không phải trả bất cứ giá nào. Như vậy chẳng phải chúng ta có chút thiệt thòi sao?

(Ảnh minh họa)

Khi đối mặt với người bạn ghét, đừng nổi giận ngay. Thay vào đó, hãy giữ thái độ "Vào tai trái, ra tai phải, không quan tâm". Khi bạn không quan tâm đến mọi hành động của người khác, người khác sẽ không thể dùng những thủ đoạn hung hãn để khiêu khích bạn. Chỉ khi đó bạn mới chiếm được ưu thế, nếu không, bạn sẽ chỉ bị người khác thao túng.

Hoặc không làm hoặc phải làm đến cùng

Vào giữa thời nhà Đường có một vị tướng tên là Trương Quang Sinh. Lúc đầu, anh ta phản bội Đường Đức Tông, nhưng sau đó bị Lý Thịnh lừa đầu hàng nhà Đường. Sau khi giao nộp mọi thứ, Đường Đức Tông ra lệnh xử tử Trương Quang Sinh.

Trước khi chết, Trương Quang Sinh đã nói một câu: Ngươi phải nói cho thế hệ tương lai biết, hoặc là không làm việc gì đó, hoặc là phải làm đến cùng, không được nửa chừng đổi ý, nếu không sẽ chết dưới tay người khác".

Việc đối phó với kẻ thù cũng vậy, đã không làm thì thôi, làm thì phải làm tới cùng, nếu không người thiệt thòi sẽ là mình.

Vào cuối thời Xuân Thu, vua Ngô Phù Sai đã đánh bại vua Câu Tiễn nhưng ông đã tha mạng, thả về nước bất chấp lời can gián của Tướng quốc. Hơn 10 năm sau, Câu Tiễn lại mang quân đánh, vây nước Ngô, tiêu diệt Ngô Phù Sai.

(Ảnh minh họa)

Cải thiện bản thân, sống tốt hơn

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một người dám tấn công bạn chưa? Nguyên nhân cơ bản là họ cho rằng, bản thân giỏi hơn bạn, có đủ năng lực và điều kiện tài chính để vượt qua bạn.

Lúc này, nếu bạn có phản ứng thái quá sẽ nhận được 2 kết quả. Họ có thể im lặng vì sợ hãi bạn nhưng cũng có thể tiếp tục tấn công, khiêu khích bạn. Lúc này, hãy thử "hiệu ứng hổ" - một khái niệm trong Kinh tế học.

(Ảnh minh họa)

"Hiệu ứng hổ" đề cập trạng thái tâm lý, trong đó con người có thể đánh bại người khác bằng cách kích thích sự tự chủ và động lực bên trong của chính họ khi đối mặt với thử thách và cạnh tranh. Đây là cách sử dụng ngoại lực để kích thích động lực bên trong và hoàn thiện bản thân.

Kỳ thực, trong muôn vàn cách trả thù, cải thiện bản thân là cách tốt nhất, đòn ngọt ngào nhất. Hãy để những đòn tấn công và sự coi thường của người khác trở thành chất xúc tác cho sự tiến bộ của chính bạn. Đừng lãng phí thời gian tranh cãi với những người nhàm chán, hãy tận dụng thời gian và sức lực đó để đọc sách, tập thể dục,…

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới