TIN TỨC » Kiến thức

Cách trồng dâu tây thủy canh, chú ý 5 điểm này, dâu tây dễ trĩu cành

Thứ tư, 27/07/2022 13:48

Trồng dâu tây theo phương pháp thủy canh là kỹ thuật tuyệt vời nhất để cây dâu tây phát triển tốt. Do lượng oxi trong nước cao và ổn định, cây sẽ cho năng suất và chất lượng đúng như bạn kỳ vọng. Dưới đây là một số lưu ý khi trồng dâu tây thủy canh.

Việc lựa chọn cây giống

Khi trồng dâu tây thủy canh nên chọn những cây giống sinh trưởng khỏe, không bị sâu bệnh, đảm bảo mỗi cây có 2-3 lá, những lá thừa cần cắt bỏ. Ngoài ra, kiểm tra bộ rễ, cắt bỏ bộ rễ khô và thối, ngâm cây dâu tây trong dung dịch carbendazim một lúc. Sau đó ngâm khử trùng hợp lý để giữ cho cây dâu tây ở trạng thái khỏe mạnh, nhờ đó mà tỷ lệ thành công của thủy canh sẽ cao hơn, cũng có thể thúc đẩy sự thích nghi với môi trường mới càng sớm càng tốt và trở lại phát triển bình thường.

Chuẩn bị hộp trồng

Khi trồng dâu tây bạn nên chuẩn bị một hộp trồng sạch sẽ, có thể dùng chậu thủy tinh hoặc chậu nước, nông hơn một chút, trồng dâu tây quá sâu sẽ rất dễ bị chết đuối. Hộp đã chọn phải được tiệt trùng trước khi sử dụng, làm sạch, tiệt trùng và làm khô trước khi sử dụng.

Công nghệ thủy canh

Khi trồng cây dâu tây bằng phương pháp thủy canh cần kiểm soát tốt mực nước, đầu tiên bạn đổ 2/3 lượng nước vào hộp, nhớ đừng để nhiều nước quá nếu không sẽ ảnh hưởng đến hô hấp của rễ. Sau khi chuẩn bị xong, bạn cho cây dâu giống vào thau nước, không để lá bị dính nước, cuối cùng dùng đá nhỏ cố định rễ để cây dâu không bị nghiêng. Nếu bạn sử dụng nước máy trong thời gian dài trong quá trình thủy canh, bạn phải để yên nước trong hai hoặc ba ngày trước khi sử dụng, để clo bay hơi.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Bản thân chất dinh dưỡng trong nước tương đối ít, nếu muốn cây dâu tây thủy canh phát triển mạnh mẽ, bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng thường xuyên, nhỏ từng giọt dung dịch dinh dưỡng vào nước. Cứ sau hai tuần, mỗi lần 3-4 giọt thực phẩm bổ sung. Nếu không bón phân trong thời gian dài, cây dâu tây sẽ không hấp thụ được chất dinh dưỡng, sinh trưởng kém và khó ra hoa, kết trái.

Môi trường phù hợp

Dâu tây thích môi trường ấm áp, thông thoáng và chống hen suyễn nên đảm bảo môi trường thích hợp. Thường thì tốt nhất nên khống chế nhiệt độ từ 20-25℃, đặt ở nơi đủ loạn thị, để cây nhận được nhiều ánh sáng, tích tụ nhiều chất dinh dưỡng thì cây dâu tây mới có thể phát triển mạnh mẽ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới