TIN TỨC » Kiến thức

Cái nào có hại cho cơ thể hơn: 'Bảy ngày quan hệ một lần' hay 'một ngày bảy lần quan hệ'?

Thứ năm, 26/10/2023 16:24

Hoạt động tình dục là một nhu cầu cơ bản và là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Nó giúp duy trì được sự gắn kết giữa nam giới và nữ giới. Khi quan hệ, cơ thể tiết ra nhiều hormone có lợi cho hệ tuần hoàn và não bộ, giúp giải tỏa căng thẳng và mang lại cảm xúc tích cực.

Cái nào có hại cho cơ thể hơn, bảy ngày một lần hay bảy lần một ngày?

(Ảnh minh họa)

Nghiên cứu cho thấy những người trên 25 tuổi hiện nay có tần suất quan hệ tình dục thấp hơn đáng kể so với 20 năm qua. Số phụ nữ quan hệ tình dục hơn 10 lần một tháng đã giảm từ 20,6% xuống còn 13,2% và số lượng nam giới quan hệ tình dục trên 10 lần/tháng giảm xuống còn 13,2%. Có tiêu chuẩn nào cho tần suất quan hệ tình dục, cái nào có hại cho cơ thể hơn, bảy ngày một lần hay bảy lần một ngày?

Quan hệ tình dục bảy lần một ngày luôn được coi là dấu hiệu của khả năng tình dục vượt trội nhưng trên thực tế, khả năng lưu trữ tinh trùng của nam giới có hạn, nếu số lần quá nhiều trong một ngày thì tinh dịch xuất ra sẽ không phải là tinh dịch. Dương vật nam bị tắc nghẽn nhiều lần có thể gây tổn thương, thậm chí gây liệt dương, xuất tinh sớm và các triệu chứng khác. Phụ nữ cũng sẽ bị tổn thương niêm mạc do vùng kín bị ma sát quá mức, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Hoạt động tình dục lành mạnh đem lại lợi ích rất lớn với sức khỏe (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, bảy ngày một lần quan hệ tình dục không được coi là tần suất thấp, điểm mấu chốt là tần suất nhu cầu tình dục của cả hai bên phải nhất quán, nói chung, bảy lần một ngày sẽ có hại hơn bảy ngày một lần.

Về tần suất sinh hoạt tình dục, các học giả Mỹ trước đây đã tổng kết một công thức tính tần suất sinh hoạt tình dục, đó là: tần suất sinh hoạt tình dục = chữ số đầu tiên của tuổi x 9, chữ số hàng chục là số tuần, chữ số đơn vị là số lần quan hệ trong thời gian đó.

Ví dụ đối với một người ở độ tuổi 20 như sau: 2 x 9 = 18, tức là một người ở độ tuổi 20 nên quan hệ 8 lần trong 1 tuần. Đối với người ở độ tuổi 30: 3 x 9 = 27, tức là một người 30 tuổi nên quan hệ 7 lần trong 2 tuần. Đối với người ở độ tuổi 40: 4 x 9 = 36, tức là một người 40 tuổi nên quan hệ 6 lần trong 3 tuần.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng công thức này chỉ mang tính chất tham khảo, không có tiêu chuẩn cứng nhắc về điều này, tần suất sinh hoạt tình dục có bình thường hay không còn tùy thuộc vào mức độ hài lòng của cả hai bên.

(Ảnh minh họa)

Vợ chồng quan hệ trong bao lâu là bình thường?

Các nhà nghiên cứu Hà Lan đã khảo sát gần 4.000 lần quan hệ tình dục của 500 cặp vợ chồng và nhận thấy thời gian giao hợp trung bình của những đối tượng này là 6 phút, điều đó có nghĩa là thời gian giao hợp bình thường là khoảng 6 phút.

(Ảnh minh họa)

Nếu quan hệ tình dục kéo dài dưới 6 phút có phải là bất thường? Trên thực tế, 6 phút chỉ là con số trung bình, nhiều người có ít hơn 6 phút nhưng điều này không có nghĩa là bất thường. Tất cả đều bình thường miễn là người đàn ông không gặp phải tình trạng xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm được xác định cơ bản như sau: xuất tinh trong vòng một phút sau khi dương vật đi vào âm đạo.

Thực tế, đời sống tình dục không có nghĩa là càng lâu càng tốt, thời điểm thích hợp nhất chính là thời điểm thỏa mãn nhu cầu tình dục của cả hai bên cùng một lúc. Quan hệ tình dục quá lâu có thể gây tắc nghẽn tuyến tiền liệt quá mức ở nam giới, gây viêm tuyến tiền liệt và còn có thể gây tổn thương âm đạo ở phụ nữ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới