TIN TỨC » Kiến thức

Cắm một chiếc đũa vào quả dưa hấu lại có tác dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được một rắc rối lớn!

Thứ bảy, 13/07/2024 09:20

Chỉ cần một mẹo nhỏ, bạn sẽ cắt dưa hấu dễ dàng, đẹp mắt mà không bị vỡ tung.

Vào mùa hè nóng nực, dưa hấu là lựa chọn tốt để mọi người giải nhiệt. Nó không chỉ có vị ngọt, thơm ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, mỗi khi cắt dưa hấu, chúng ta luôn gặp phải rắc rối là dưa hấu dễ vỡ. Điều này không chỉ khiến nước bắn tung tóe khắp nơi mà các đường nứt sẽ không đều, khó cắt thành bất kỳ hình dạng nào. Thực tế, nếu muốn cắt dưa hấu mà không bị vỡ, bạn chỉ cần dùng một chiếc đũa.

Đầu tiên, bạn rửa sạch dưa hấu để loại bỏ một số tạp chất trên bề mặt. Sau đó chuẩn bị một chiếc đũa và dùng đầu đũa tìm phần rốn ở dưới cùng của quả dưa hấu. Từ từ thọc chiếc đũa từ rốn dưa vào bên trong quả dưa. Lưu ý không nên di chuyển quá nhanh khi cắm đũa nếu không dưa hấu sẽ nổ. Bạn chỉ cần thọc sâu khoảng 3cm vào quả dưa hấu rồi rút đũa ra.

Chỉ với thao tác đơn giản này, bạn có thể thoải mái bổ quả dưa mà không sợ nó bị nứt. Khi cắm đũa vào đáy quá dưa, áp suất bên trong sẽ được giải phóng. Lúc này, bạn có thể bổ dưa dễ dàng hơn mà không sợ quả dưa bị nứt.

Hai mẹo cắt dưa hấu trông đẹp và tay không bị bẩn

Cách 1: Đầu tiên chúng ta cắt dưa hấu từ giữa và cắt làm đôi. Sau đó cắt một nửa quả dưa hấu thành hình tròn để có được quả dưa hấu hình đĩa. Tiếp theo, đặt dưa hấu phẳng lên thớt. Nên lót một lớp màng bọc thực phẩm lên thớt trước. Tiếp theo, cắt dưa hấu làm 4 lần và chia thành 8 hình tam giác nhỏ.

Sau khi cắt xong, lấy một miếng dưa hấu nhỏ, sau đó cắt vỏ dưa hấu làm 2 lần, chia làm 3 phần bằng nhau, cắt bỏ hẳn phần vỏ ở hai mặt, chỉ để lại phần vỏ trên quả dưa hấu hình chữ A.

Cắt dưa hấu theo cách tương tự rồi bày ra đĩa trông thật đẹp mắt. Khi ăn chỉ cần lấy một ít vỏ dưa hấu còn sót lại sẽ có cảm giác như ăn kem, trẻ con ở nhà chắc chắn sẽ thích.

Cách 2: Cắt nửa quả dưa hấu thành 4 phần để được 4 hình tam giác lớn. Đầu tiên, lấy một quả dưa hấu, dùng dao gọt dọc theo ba góc của quả dưa hấu, tách cùi và vỏ.

Sau đó, thực hiện hai vết cắt so le ở hai bên quả dưa hấu để dưa hấu trở thành những hình vuông nhỏ.

Tiếp theo, chỉ việc đổ dưa hấu đã cắt miếng vào tô. Chỉ cần nhét một cây tăm vào và bắt đầu ăn, từng miếng một, rất thú vị.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới