TIN TỨC » Kiến thức

Căn hộ nhỏ nên lắp điều hòa trung tâm hay điều hòa cục thông thường? Loại nào sẽ tốt hơn? Đừng để bị lừa!

Thứ ba, 25/08/2020 09:17

Mua điều hòa đã trở thành sự lựa chọn tất yếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều hồ gia đình chung cư nhỏ thắc mắc không biết nên lắp loại điều hòa trung tâm hay lắp điều hòa cục bình thường? Loại nào sẽ tốt hơn? Hãy lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia.

Thứ nhất, diện tích căn hộ chung cư nhỏ diện tích ít, mà hiện nay nhà ở nói chung chiều cao đều thấp, nhiều nhà thậm chí chỉ cao 2,7m, chúng ta đều biết, khi đã lắp đặt điều hòa trung tâm thì trong nhà phải cần đến trần nhà, nếu không thì không gian nhà rất thấp và bí, bởi điều hòa trung tâm sẽ chiếm một khoảng không chiều cao sàn nhất định, mặt khác sẽ làm tăng chi phí trang trí cho một khoảng lớn. Loại điều hòa thông thường kiểu tách rời không chiếm chiều cao của tầng, có thể lắp đặt bất cứ lúc nào, không cần thi công trang trí đồng thời như điều hòa trung tâm.

Điều hòa trung tâm

Thứ hai, xét về giá cả của hai loại thì giá điều hòa trung tâm chắc chắn cao hơn so với điều hòa cục loại rời thông thường, chưa kể chi phí mua điều hòa trung tâm ban đầu cao hơn nhiều. Chi phí bảo dưỡng cũng không hề thấp, cũng giống như điều hòa thông thường loại rời, nếu lọc gió điều hòa bị bẩn thì chúng ta có thể tháo ra để vệ sinh và bảo dưỡng, điều hòa trung tâm phải được các chuyên gia bảo dưỡng và vận hành, đây là một khoản chi phí không hề nhỏ.

Điều hòa cục tách rời thông thường

Thứ ba, điện năng tiêu thụ của điều hòa trung tâm lớn hơn rất nhiều so với điều hòa thông thường loại tách rời, đối với những chủ căn hộ nhỏ có thể sẽ tăng tiền điện lên vài trăm một tháng và tính ra con số một năm cũng khá cao. Trên thực tế, trong một căn phòng nhỏ, điều hòa cục có tốc độ làm lạnh nhanh hơn, hiệu suất cao hơn và tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, một khi điều hòa trung tâm bị lỗi thì các phòng tương ứng sẽ không sử dụng được điều hòa, việc bảo dưỡng cũng khó khăn hơn.

Điện năng tiêu thụ của điều hòa trung tâm lớn hơn rất nhiều so với điều hòa thông thường loại tách rời

Tóm lại, đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, chẳng hạn như hai phòng ngủ và một phòng khách hoặc những căn nhà có diện tích dưới 80m2 thì thực sự không cần phải lắp đặt điều hòa trung tâm, bất kể kinh tế hay tiết kiệm, điều hòa cục thông thường loại tách rời vẫn là phù hợp hơn cả. Đừng để bị lừa, bỏ thêm tiền cũng không đáng, thật sự không cần thiết, dù gì nhà cũng dùng để ở, máy lạnh là của mình, tính thực tế là trên hết. Tất nhiên, nếu nhà của bạn là một biệt thự lớn hoặc một ngôi nhà có diện tích lớn với nhiều phòng thì lại là một vấn đề khác. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho việc trang trí nhà mới của bạn.

Tóm lại, với những căn hộ nhỏ dưới 80m không nên lắp điều hòa trung tâm. Lắp điều hòa cục tách rời sẽ phù hợp hơn

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)