TIN TỨC » Kiến thức

Cần làm gì trước khi chuyển đến nhà mới?

Thứ bảy, 19/10/2024 20:36

Hãy chọn một thời điểm tốt và một ngày tốt lành, sau đó bạn sẽ chuẩn bị cho ngôi nhà mới của mình.

1 ) Dọn dẹp nhà cửa

Việc đầu tiên tất nhiên là dọn dẹp nhà mới và loại bỏ rác rưởi, đồ đạc còn sót lại sau khi trang trí hoặc di chuyển, bởi vì việc dọn dẹp nhà mới tương đương với việc thanh lọc từ trường trong nhà.

Một số người còn cho lá bưởi vào nước, sau đó dùng nước đó lau chùi sàn nhà và đồ đạc trong nhà, cầu mong xua đuổi tà ma và mang lại may mắn.

Trước khi chuyển đến nhà mới cần làm những gì?

2 ) Đặt những vật dụng lớn và quan trọng ở nơi hợp lý

Những đồ nội thất và giường quan trọng, lớn nên được đặt trước khi chuyển vào nhà mới vì nếu bạn xử lý những món đồ này sau lễ chuyển vào có thể ảnh hưởng đến hào quang của ngôi nhà.

3 ) Đảm bảo bát đĩa, đũa, v.v. được xếp thành cặp

Khi chuẩn bị bát đĩa và các đồ dùng khác cho nhà mới, hãy nhớ không mang những đồ vật bị sứt mẻ, sờn rách vào nhà mới. Đồng thời, bát đĩa và đũa đã chuẩn bị phải được ghép thành từng cặp, tùy theo nghĩa nào là hoàn hảo.

4 ) “Bảy việc cần làm để mở cửa”

Trước khi dọn vào nhà mới, bạn nên chuẩn bị trước “bảy thứ mở cửa” đó là củi, gạo, dầu, muối, tương, giấm, trà. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng gì về cơm ăn áo mặc trong tương lai.

5 ) Hũ gạo và tủ phải đầy đủ

Thùng gạo ở nhà phải đầy 80%. Một số người cũng sẽ cho tiền giấy, lá trà và chín đồng xu vào phong bì màu đỏ rồi bỏ vào thùng gạo.

Đồng thời, bạn cũng có thể treo quần áo vào tủ trước, vì kết hợp cả hai nghĩa là có đủ thức ăn và quần áo.

6 ) Chuẩn bị thùng rác, chổi và hốt rác mới

Chuẩn bị thùng rác, chổi, thùng rác mới, buộc chúng lại với nhau bằng chỉ đỏ và mang theo khi chuyển đến nhà mới.

7 ) Tiến hành lễ dọn dẹp nhà cửa

Bạn có thể thực hiện lễ dọn nhà trước khi chuyển nhà mà người ta thường gọi là “cúng tứ phương”.

Việc này thường được thực hiện một tuần trước khi chuyển đến nhà mới. Mục đích chính là cầu nguyện cho việc loại bỏ bụi bẩn lạ ra khỏi nhà và loại bỏ nấm mốc cũng như linh hồn ma quỷ trong nhà để bạn có thể sống và làm việc bình yên hài lòng trong tương lai.

“Rải ba thứ thanh tịnh” là nghi thức chủ yếu của lễ tẩy nhà. Gạo, muối thô và trà được hòa vào nước rồi rắc khắp bốn góc nhà.

Nếu ngôi nhà mới của bạn là một ngôi nhà liền kề hai tầng, đừng quên rắc một chút vào những góc khuất dưới gầm cầu thang.

Sau khi buổi lễ kết thúc, thường phải mất 1 giờ hoặc ngày hôm sau để dọn dẹp.

8 ) Bật đèn trong cả nhà

Ba ngày trước khi chuyển đi, bạn có thể bật đèn khắp nhà, có nghĩa là năng lượng trong cả nhà sẽ mạnh mẽ và không bị dập tắt, tức là về sau sẽ ngày càng hưng thịnh.

9 ) Mở tất cả các cửa ra vào và cửa sổ trong nhà

Trước khi chuyển đến nhà mới, đừng quên mở cửa ra vào và cửa sổ khắp nhà để đón ánh nắng ngoài trời và giúp linh khí lưu thông khắp nhà.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)