TIN TỨC » Kiến thức

Cận Tết Nguyên Đán mà hết tiền, đừng lo vì định nghĩa 'cuộc sống viên mãn nhất đời người' lại đơn giản thế này

Thứ ba, 16/01/2024 11:06

Nhiều người nghĩ rằng có nhà đẹp, xe sang, két sắt đầy tiền mới là viên mãn. Nhưng đôi khi, chỉ cần giữ được điểm này trong tâm hồn là bạn đã chạm tới cuộc sống vạn người mơ.

Kinh tế khó khăn, buôn bán ế ẩm... là vấn đề nhiều người gặp phải trong thời kỳ suy thoái. Nhưng bạn có biết, cuộc sống này, ai rồi cũng phải trải qua những khó khăn, thất bại. Người ta thường nói, mỗi chặng đường đều khó khăn, vất vả phải vượt qua. Cuộc sống này chẳng hề dễ dàng, nhưng con người cực kỳ mạnh mẽ. Một khi đã vượt qua thì bạn sẽ thấy mình ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Trên đỉnh cao của cuộc đời, cuối cùng chúng ta cũng hiểu được rằng, dựa vào chính mình mới là điều quan trọng hơn cả. Đứng dưới mái hiên của người khác dù sao cũng không tốt bằng cho mình một chiếc ô để che.

Định nghĩa về cuộc sống viên mãn giản đơn hơn bạn nghĩ.

Không ai biết điều gì đang chờ đợi chúng ta ở phía trước cả, nhưng mặt trời vẫn mọc sau khi lặn, mùa xuân sẽ đến sau mùa đông. Chỉ có sự mạnh mẽ, lạc quan và sống dũng cảm trong hiện tại thì chúng ta mới có thể xóa mờ đi những nếp nhăn trong cuộc sống.

Đời người chỉ trăm năm, nhưng nhiều người thường ôm ấp nỗi buồn đến ngàn năm, có khi nhìn ra được, có khi không và những khúc mắc đó lại hành hạ chính họ.

Thực tế thì so sánh chính là điều cực kỳ ngu ngốc ở trên đời này. Vì quá quan tâm đến ý kiến của người khác và muốn trở thành trung tâm của sự chú ý, một số người hết sức cố gắng làm hài lòng người khác mà quên mất rằng cuộc sống này là của riêng mình và chẳng liên quan đến bất kỳ ai cả.

Dù giàu hay nghèo, hãy cứ giữ cho mình cái tâm an yên sau những tháng ngày làm việc chăm chỉ là cách sống đúng đắn nhất. Chỉ cần giá trị của bạn đúng, bạn không cần phải chiều theo mong đợi của bất kỳ ai. Cho dù người khác cảm thấy như nào, hãy nhớ rằng nếu trong lòng bạn cảm thấy hạnh phúc thì mọi thứ mới là quan trọng.

Trong cuộc sống này, bình yên trong tâm hồn chính là điều đáng tôn trọng và bằng lòng là cách duy nhất để có được hạnh phúc.

Cuộc sống chỉ là một chuỗi những thực hành và mỗi thực hành đều có giá trị của nó, nguyên nhân và cả kết quả riêng. Chỉ có sự quan tâm mới chính là phước lành lớn nhất trong cuộc đời này. Khi cảm thấy thoải mái, bạn sẽ chẳng còn ám ảnh với việc theo đuổi vật chất quá mức mà chỉ cần làm những việc nên làm, học tập và hoàn thiện bản thân theo năm tháng.

Càng bám víu vào cái gì đó bạn càng dễ bị mắc bẫy và giới hạn chính bản thân mình.

Hài lòng và hạnh phúc không phải là thỏa hiệp cuộc sống mà chính là sự sáng suốt và cởi mở sau khi trải qua những khó khăn.

Cuộc sống này chúng ta sẽ gặp nhiều người. Có người đi ngang qua cuộc đời chúng ta. Có người có duyên dù xa cách mấy thì vẫn có thể tìm thấy nhau.

Trải qua nhiều thăng trầm thì bạn mới có thể nhìn rõ những người xung quanh mình và bằng cách chia sẻ niềm vui thì bạn mới có thể giữ được người chân thành ở bên mình.

Hãy trân trọng những người xung quanh mình. Trên đời này gặp nhau là khó, người ở bên cạnh bạn ở mọi hoàn cảnh nhất định phải trân trọng.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới