TIN TỨC » Kiến thức

Cẩn thận khi có lửa trên bếp, để những thứ này xa bếp, dễ phát nổ

Thứ năm, 26/01/2023 10:23

Xin chào các bạn, an toàn nhà bếp là vấn đề mà ai cũng cần quan tâm, ai cũng vào bếp nhiều lần trong ngày nhưng ít ai để ý đến những mối nguy hiểm tiềm ẩn không an toàn trong nhà bếp. Môi trường bếp có nhiệt độ cao, có nhiều thiết bị điện, có nguồn lửa, mọi người cần lưu ý những điều này.

Bài viết hôm nay chủ yếu là trao đổi với các bạn về vấn đề bếp ga, bếp ga tương đối gần với nguồn lửa, mọi người đều sử dụng bếp ga để phát ra ngọn lửa, nên có một số điều cần lưu ý, không được đặt những vật này gần bếp nấu và bếp gas.

Thứ nhất: Bật lửa, một số gia đình dùng bật lửa để đốt bếp ga, vì vậy bật lửa sẽ được đặt rất gần bếp ga, thực tế điều này rất nguy hiểm, trước hết không được dùng bật lửa để đốt bếp ga. Nếu lửa bị hỏng có thể phải thay pin, nếu không biết cách thay pin thì có thể dùng que châm lửa, nguyên nhân chính là do sử dụng bật lửa quá nguy hiểm.

Hơn nữa, chiếc bật lửa này còn dễ phát nổ, để gần bếp ga có nhiệt độ cao rất nguy hiểm, người ở gần rất dễ bị thương nên chúng ta phải hết sức lưu ý điều này.

Thứ hai: các sản phẩm điện tử, một số bạn mới học nấu ăn nên vừa nấu vừa xem video hướng dẫn nên đã cho điện thoại di động hoặc máy tính bảng lên bếp, ngay cả khi đang sử dụng sản phẩm điện tử thì tản nhiệt cũng chậm, chúng sẽ trở nên rất nóng.

Việc này cũng dễ xảy ra cháy nổ, mọi người nấu chưa quen nên dễ nóng vội, rất nguy hiểm. Nếu bạn cần học cách nấu ăn, nên in thông tin ra và để sang một bên, đọc trước rồi mới nấu theo trí nhớ, không mang sản phẩm điện tử đến nơi có nhiệt độ cao.

Thứ ba: Bột mì, nói đến bột mì có thể bạn chưa biết, thực chất loại bột mì này rất dễ cháy, sau khi lượng bụi đạt đến một giá trị nhất định rất dễ phát nổ, bạn thường ăn bột mì nhưng có thể bạn chưa biết bột này thực sự sẽ như thế nào.

Gợi ý cho mọi người là nếu cần dùng bột khi nấu thì múc ra ít cho vào hộp dùng dần, đừng lấy cả bịch bột ra, bột nhiều quá cho vào nơi có ngọn lửa lớn, không thích hợp, lấy bao nhiêu tùy ý, nhưng tránh bột mì để gần ngọn lửa quá tùy tiện.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới