TIN TỨC » Kiến thức

Cảnh giác với 4 loại hoa 'tốn kém' khi mua hoa dịp Tết Nguyên Đán

Thứ tư, 19/01/2022 09:46

Tết Nguyên Đán sắp đến rồi, trong dịp lễ hội mùa xuân, các gia đình thích đặt một vài chậu cây có hoa ở nhà để ngắm chúng nở hoa, tô điểm thêm cho không gian trong nhà và mở ra một cái Tết vui vẻ.

Hiện nay trên thị trường hoa có rất nhiều loại cây có hoa, sau khi chúng ta đi chợ hoa và xem hoa các bạn có thể trực tiếp mua, thực tế có một số loại hoa không phù hợp nên mua hoa cẩn thận. Khi mua hoa trong thời gian Tết Nguyên Đán, bốn loại hoa rất đặc sắc được công nhận là loài hoa ngọt ngào, nhưng ngay cả những người làm vườn chuyên nghiệp cũng khó nuôi tại nhà, vì chúng phải có một môi trường nhà kính đồng nhất, và chúng có thể được nuôi theo thói quen của chúng. Ngược lại nếu bạn mua về nuôi thì sau khi ra hoa sẽ bị rụng và vứt đi.

1. Cây hạt chùm đỏ

Cây hạt trùm đỏ là giống hoa Tết cao cấp, có quả màu đỏ rất đẹp, đây cũng là giống ngoại nhập, là nhập khẩu từ nước ngoài và bán trực tiếp trong nước, ít được nhân giống tại Việt Nam, vì không dễ cắt và phải gieo bằng hạt, điều kiện chăm sóc và cơ sở vật chất trong nước không đáp ứng được nhu cầu sinh trưởng của nó. Vì vậy, nếu bạn bắt gặp những cây hạt chùm đỏ, hãy cố gắng đừng mua, thứ nhất là nó quá đắt, thứ hai là khó nuôi chúng không tốt trong môi trường gia đình, đến các chuyên gia cũng không nuôi được chúng tốt.

2. Lan hồ điệp

Lan hồ điệp không còn xa lạ với mọi người, thuộc loại hoa bán chạy nhất ngày Tết, khi nở hoa rất đẹp, có thể để được vài tháng, tuy nhiên lan hồ điệp rất khó cho những người mới tập chăm sóc. Lá mềm, rễ bị thối sẽ xảy ra. Nếu muốn nuôi lan Hồ điệp phải chăm sóc và giữ nó theo thói quen để đảm bảo rằng nó sẽ phát triển tốt.

3. Thu hải đường

Thu hải đường có giá tương đối rẻ và phổ biến trên thị trường, bạn có thể mua một chậu với giá vài đô, hoa cũng rất đẹp và có nhiều màu sắc. Nhưng hoa thu hải đường cũng là một loài hoa đặc trưng không dễ chăm sóc, đặc biệt là vào mùa hè, chỉ cần nhiệt độ cao hơn 30 độ, hầu hết các thân đen sẽ chết trực tiếp hoặc thậm chí bị thối rễ. Muốn nuôi phải đảm bảo nhiệt độ mùa hè không cao quá 30 độ, đảm bảo thông thoáng môi trường, có ánh sáng thì mới có thể nuôi tốt, nhưng khó làm được điều này, về cơ bản thu hải đường sẽ chết vào mùa hè, vì nhiệt độ trong nhà kính của thu hải đường có thể lên tới 40 hoặc 50 độ vào mùa hè.

Chỉ cần nhiệt độ cao không thông thoáng thì khả năng rễ bị thối và úng nước có thể nói là rất cao, nếu bạn là người mới chơi hoa cây cảnh thì không nên nuôi, ham rẻ thì bạn có thể giữ chúng ở nhà để ngắm hoa cho đến khi chúng nở hết.

Ba loại hoa này được rao bán tràn lan trên mạng trong dịp Tết Nguyên Đán và được nhiều người mua, nếu bạn mới bắt đầu trồng hoa thì cố gắng đừng mua nhé, vì một số nhà vườn trồng hoa còn không chăm nổi, và nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm huyết trồng hoa của bạn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới