TIN TỨC » Kiến thức

Cảnh sát giao thông nhắc nhở: Khi xuống xe phải kịp thời lấy đi 4 món này, nếu không xe có thể bị nổ tung

Chủ nhật, 23/06/2024 12:02

Nắng chói chang trong những ngày hè, ngoài việc chú ý bổ sung nước, đừng bỏ qua việc đỗ xe ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp, có 4 vật dụng nguy hiểm không được phép đặt trong xe!

Đầu tiên là cục sạc dự phòng. Mặc dù việc sạc có thể được thực hiện trong ô tô nhưng một số chủ ô tô vẫn thích sử dụng sạc dự phòng hơn, điều này đặc biệt thiết thực trong những chuyến đi đường dài như các chuyến tham quan tự lái. Tuy nhiên, nếu để sạc dự phòng trên ô tô và để xe ngoài trời, phơi nắng một thời gian, sạc dự phòng có thể phát nổ khi đó sẽ rất nguy hiểm.

Tiếp theo là kính. Một số chủ xe thích đeo kính khi lái xe, đặc biệt khi trời nắng gắt, kính đã trở thành một điều cần thiết. Mặc dù một số xe, chẳng hạn như xe sang, được trang bị hộp đựng kính nhưng không phải xe nào cũng được trang bị hộp đựng kính, nhiều chủ xe sẽ trực tiếp đặt kính lên bảng điều khiển trung tâm khi xuống xe để dễ sử dụng lần tới. Điều này sẽ mang đến những rủi ro nhất định, bởi thấu kính của kính có tính lồi. Khi ánh nắng chiếu trực tiếp, ánh sáng có thể tụ lại và đốt cháy các vật dụng khác trong xe, gây hậu quả tai hại.

Loại thứ ba là đồ uống có ga. Chúng ta biết rằng đồ uống có ga ngoài nước còn chứa carbon dioxide. Nếu để trong xe quá lâu và tiếp xúc với ánh nắng vào mùa hè, chai sẽ nở ra nhanh chóng. Gây đoản mạch các thiết bị điện tử trên ô tô. Ngoài ra, dù là nước khoáng cũng không nên để trên xe quá lâu, vì nhiệt độ trong xe tương đối cao, nước khoáng dễ sinh ra vi khuẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cái cuối cùng là một cái bật lửa. Không còn nghi ngờ gì nữa, sự nguy hiểm của bật lửa là hiển nhiên. Đặc biệt vào mùa hè cao điểm, nếu thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng dễ bị nổ. Chúng ta biết rằng bật lửa chứa đầy butan, là một chất hóa học rất dễ cháy, nếu bật lửa phát nổ có thể khiến toàn bộ chiếc xe bị cháy rụi, rất nguy hiểm. Trên thực tế, hầu hết ô tô đều có bật lửa nên bạn không cần bật lửa khi hút thuốc. Ngay cả khi bạn không có, hãy nhớ mang theo bật lửa sau khi sử dụng. Không đặt trực tiếp lên bảng điều khiển trung tâm hoặc gần tay cầm bánh răng. Vậy liệu bạn, những người sở hữu ô tô và những người bạn, có giữ bốn món đồ trên trong ô tô của mình không?

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới